Tin mới

Gặp tình trẻ mới quen 2 ngày qua mạng, người phụ nữ bị sát hại dã man

Thứ ba, 20/06/2017, 10:06 (GMT+7)

Một người phụ nữ 48 tuổi tại Trung Quốc đã bị sát hại dã man khi quyết định đi gặp tình trẻ chỉ mới quen 2 ngày qua mạng xã hội. 

Một người phụ nữ 48 tuổi tại Trung Quốc đã bị sát hại dã man khi quyết định đi gặp tình trẻ chỉ mới quen 2 ngày qua mạng xã hội. 

Theo đó, câu chuyện thương tâm này xảy ra tại Trung Quốc khi người chồng phát hiện người vợ 48 tuổi của mình biến mất không rõ nguyên nhân. 

Vào khoảng 1h chiều ngày 2/6, ông Lý Trạch Dân (đã đổi  tên, 48 tuổi)  ngụ tại Công Chủ Lĩnh (Tứ Bình, Cát Lâm, Trung Quốc) đã đến đồn công án báo án về việc vợ mình là bà Vương Hiểu Hà (48 tuổi) mất tích từ ngày 30/5.

Theo chia sẻ của ông Lý, lúc đầu ông chỉ nghĩ vợ mình đến nhà bạn bè chơi vài hôm nhưng sau hai ngày ông cùng người thân đã đi tìm khắp nơi nhưng không thấy bà Vương đâu. Lo lắng vợ mình có chuyện không lành nên ông Lý đã đến đồn công an báo an.Ngay sau khi nhận được thông tin, đội cảnh sát tại địa phương đã điều động chuyên viên tìm kiếm tung tích và manh mối của bà Vương.

Điều tra ban đầu cho thấy sau 2 ngày rời nhà, bà Vương không hề xuất hiện tại bến xe, không lên mạng. Cơ quan điều tra cũng được cung cấp thông tin thời gian gần đây, bà Vương không phát sinh mâu thuẫn cùng gia đình, nên nguyên nhân tự sát là không có. Đứng trước tình huống này, đội cảnh sát địa phương đã quyết định tăng số lượng điều tra viên từ 8 lên 15 người, đồng thời liên kết với các đồn cảnh sát lân cận, mở rộng phạm vi tìm kiếm đối tượng.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, hình ảnh của đối tượng được camera ghi lại cho thấy 2h43' ngày 30/5 ở khu Tây Môn. Cũng tại khu vực này, đối tượng di chuyển đi qua đường Hà Nam, tiếp đó đi tới trạm xăng Tứ Trung Tây và mất dấu tại đây.

Tiếp tục điều tra các băng ghi hình khác tại khu vực này, cảnh sát phát hiện Vương Hiểu Hà có đi qua hoa viên Bắc Môn và tiến vào con đường thuộc tiểu khu Lĩnh Nam.Điều tra viên còn phát hiện, khi Vương Hiểu Hà xuất hiện trong băng ghi hình ở tiểu khu Lĩnh Nam, phía xa còn có một nam thanh niên đang đứng chờ, trên tay cầm chai nước khoáng.Tuy không trực tiếp đi cùng đối tượng, nhưng thanh niên này đã đi trước và tiến vào tiểu khu, trên đường còn quay đầu lại dẫn đường cho Vương Hiểu Hà.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Sina

Sau xác nhận đối tượng thanh niên trong camera ghi hình không có mối quan hệ với gia đình đối tượng Vương, cảnh sát đã trực tiếp đến khu Lĩnh Nam để xác minh thân phận đối tượng và thu được thông tin: Nam thanh niên trên có tên Cốc Hiến Vũ, 35 tuổi, nguyên quán nằm tại thôn Hà Duyên, trấn Hắc Lâm Tử, thuộc ngoại thành Công Chủ Lĩnh, nhiều năm qua đã thuê một căn phòng tại tầng 6 thuộc tiểu khu này.Bảo an của khu nhà cũng cho hay, nhiều ngày qua, căn phòng của Cốc Hiến Vũ khóa chặt, trong nhà cũng không có người.

Ngay trong lúc điều tra tại tiểu khu, cảnh sát phát hiện một chiếc túi xách màu nâu nằm tại hành lang tầng 5 của khu nhà.

Kết quả thu được sau khi tiến hành đối chất với người nhà nạn nhân đã cho thấy, chiếc túi này là vật thuộc sở hữu của Vương Hiểu Hà.Xâu chuỗi lại những manh mối từ trước, lại thêm kết quả thu được trong lần tiếp cận hiện trường đầu tiên, cảnh sát đã xác định nghi phạm số 1 của vụ án là Cốc Hiến Vũ.

Cơ quan đã tiến hành phá cửa, khám nghiệm nhà của đối tượng và thu được nhiều chứng cứ quan trọng. Theo đó, đồ đạc trong nhà đã được phủ lớp bụi dày nhưng mắt đất được lau dọn sạch sẽ. 

Dưới giường xuất hiện một vết máu đã được lau qua, khả năng là máu của nạn nhân. 
Những hình ảnh từ camera ghi hình cũng cho thấy vào ngày mất tích, bà Vương có tiến vào phòng của Cốc Hiến Vũ nhưng không hề đi ra. Cùng lúc đó, nhân viên kiểm tra băng ghi hình tại lầu một lại phát hiện: Vào khoảng 3h sáng ngày 31/5, một nam giới khả nghi, ăn mặc kín đáo đã đi ra từ phía nhà của Cốc Hiến Vũ, ôm theo một bọc lớn rất đáng ngờ và nhanh chóng ngồi vào chiếc xe ô tô màu đen có rèm che.

Thông qua kết quả xử lý băng ghi hình, cảnh sát xác định thứ đối tượng ôm theo khả năng cao là thi thể nạn nhân.

Tuy rằng máy quay không quay được rõ mặt, nhưng chiếc xe ô tô màu đen có rèm che mà đối tượng điều khiển chính là xe của Cốc Hiến Vũ.

Trưa ngày 4/6, cảnh sát tiếp tục nhận được tin vòng  cổ của nạn nhân Vương Hiểu Hà đã bị chia làm hai phần (phần dây chuyền bằng vàng và phần mặt đá quý) và được bán cho hai tiệm vàng khác nhau thuộc khu Đông Môn. Đặc biệt, giấy mua hàng đều có ghi tên của nghi phạm Cốc Hiến Vũ.3h chiều ngày 4/3, cảnh sát lại nhận được tin báo khẩn cấp: nghi phạm họ Cốc đã xuất hiện tại thôn Hà Duyên, trấn Hắc Lâm Tử, nằm tại ngoại thành Công Chủ Lĩnh.

Ngay lập tức, hơn 20 cảnh sát tinh nhuệ đã được phái tới đây để tiến hành vây bắt khẩn cấp đối tượng.Tuy nhiên, khi tới nơi, hành tung của Cốc Hiến Vũ đột ngột biến mất. Xác định đối tượng chắc chắn sẽ di chuyển cùng ô tô, phía cảnh sát đã phối hợp cùng lực lượng giao thông để chặn các ngả đường xung quanh khu vực trấn Hắc Lâm Tử.

6h tối, nghi phạm đã bị cảnh sát bắt. Khai nhận ban đầu tại cơ quan điều tra, Cốc Hiến Vũ khai mình đã từng chung sống với một người phụ nữ hơn y 10 tuổi. Do không có công việc ổn định, sinh hoạt phí trong nhà chủ yếu do người phụ nữ chi trả. 

Ngày 28/5, bị thua một số tiền lớn do đánh bạc trên mạng nên y đã nảy sinh ý định lừa gạt và moi tiền phụ nữ.Bà Vương đã trở thành nạn nhân của y. Sau khi sát hại nạn nhân, y đã đem vòng cổ của nạn nhân đi bán ở hai tiệm vàng khác nhau và lấy được số tiền trị giá 8000 NDT (khoảng 27 triệu VND).

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news