Tin mới

Thông tin nóng về đại gia nuôi gấu cắt đứt tay bé 3 tuổi

Thứ ba, 13/01/2015, 10:17 (GMT+7)

Biết rõ vị ‘đại gia’\nnày đã nuôi gấu từ năm 2011 nhưng chính quyền địa phương vẫn không can thiệp\ncho đến khi bé trai con đại gia này bị gấu cắn lìa bàn tay.

Biết rõ vị ‘đại gia’ này đã nuôi gấu từ năm 2011 nhưng chính quyền địa phương vẫn không can thiệp cho đến khi bé trai con đại gia này bị gấu cắn lìa bàn tay.

 

Liên quan đến vụ tai nạn bé trai bị gấu cắn đứt bàn tay là cháu Đ.T.D (3 tuổi, con trai của chủ căn biệt thự trên đường Dương Công Khi, ấp Thới Tây 2, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn), ngày 13/1, lãnh đạo công an huyện Hóc Môn cho biết vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân cũng như làm rõ chủ hộ này có được phép nuôi gấu (động vật hoang dã) trong vườn nhà hay không?

Căn biệt thự kín cổng cao tường của vị đại gia nuôi gấu. Ảnh: Kiến thức

Trao đổi với báo Kiến thức, một người dân địa phương cho biết, vợ chồng chủ căn biệt thư trên dọn về sống tại địa phương được hơn 5 năm và đang kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Do gia đình "đại gia” ít tiếp xúc với hàng xóm nên mọi người không hề hay biết họ đang nuôi gấu trong vườn.

“Chúng tôi thi thoảng nghe tiếng gầm gừ, cứ tưởng đó là tiếng của chó béc giê. Đến khi cháu bé bị gấu cắn lìa bàn tay, chúng tôi chạy qua thì nhìn thấy con gấu lớn nặng hàng trăm kg, nhìn rất hung dữ”, bà L. sống cạnh gia đình nạn nhân nói.

Trong khi đó, gia đình bán quán cơm cạnh tường rào căn biệt thự chia sẻ: “Sống cạnh bên nhưng chúng tôi chưa từng biết căn nhà này nuôi gấu; thỉnh thoảng nghe tiếng gầm gứ cứ ngỡ chó béc giê và đến khi xảy ra vụ việc, chạy qua thì thấy con gấu to bằng người lớn, nặng hàng trăm kg trông vô cùng hung tợn”.

Video tham khảo :Điểm mặt 10 loài rắn độc nhất hành tinh:

Sau vụ tai nạn đau lòng, chủ căn biệt thư trên đã đập phá chuồng gấu và không tiếp xúc với những người xung quanh. Chiều nay, các cơ quan chức năng đã đến làm việc với chủ nhà, thu thập chứng cứ để phục vụ điều tra.

Chuồng nuôi gấu - nơi cháu bé bị cắn đứt lìa bàn tay

Trao đổi với Kiến Thức, ông Trần Minh Tuấn, chủ tịch UBND xã Tân Hiệp thừa nhận đã biết việc gia đình của hộ dân nói trên nuôi nhốt gấu từ năm 2011 và đã báo cáo cho các ngành quản lý. Tuy nhiên suốt 4 năm sau khi báo cáo và không nhận được bất cứ kết quả gì liên quan đến vụ việc, chính quyền xã Tân Hiệp buông lỏng, không kiểm tra cho đến khi xảy ra tai nạn đau lòng.

Trong khi đó, ông Đào Văn Đang, Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TP HCM (CCKL) cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin gấu nuôi cắn lìa tay cháu bé 3 tuổi, CCKL đã đến tận căn nhà nói trên để phối hợp cùng chính quyền địa phương điều tra làm rõ”.

Lãnh đạo CCKL khẳng định: Qua kiểm tra hồ sơ quản lý, phát hiện chủ hộ này không đăng ký với chi cục việc nuôi động vật hoang dã.

Tuy nhiên đến thời điểm này, CCKL TP HCM vẫn chưa thể tiếp xúc với gia đình nạn nhân (do cha mẹ cháu bé đang ở bệnh viện chăm sóc con) để xác minh nguồn gốc của đại gia nuôi con gấu “chui” này có từ đâu.

Cũng theo ông Đang, lực lượng kiểm lâm thành phố gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình kiểm tra những chủ hộ nuôi gấu (động vật hoang dã) vì họ đều thuộc dạng khá giả, đất vườn rộng và lúc nào nhà cửa cũng kín cổng cao tường rất khó tiếp cận, phát hiện. Từ năm 2005 đến nay, CCKL đang gắn chip điện tử, quản lý khoảng 188 cá thể gấu có đăng ký nuôi tại CCKL.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news