Tin mới

Bill Gates thừa nhận sai lầm lớn nhất cuộc đời của bản thân

Thứ hai, 24/06/2019, 15:01 (GMT+7)

Bill Gates tiếc nuối vì Microsoft không tạo ra được một nền tảng di động có tầm ảnh hướng như Android.

Có mặt trong một buổi nói chuyện tại sự kiện do Village Global, một công ty đầu tư mạo hiểm mà Bill Gates hậu thuẫn, nhà đồng sáng lập Microsoft thừa nhận rằng sai lầm lớn nhất trong cuộc đời mình đó là để Google có cơ hội ra mắt nền tảng di động Android.

"Trong thế giới phần mềm, đặc biệt là các nền tảng, người chiến thắng sẽ nắm toàn bộ thị trường. Vì vậy, một trong những sai lầm lớn nhất của tôi là những quyết định mà mình đưa ra khiến Microsoft không thể trở thành Android", Bill Gates nói.

Bill Gates trong buổi giao lưu. Ảnh: TechCrunch

Theo Bill Gates, Windows Mobile đi trước Android gần 10 năm nhưng Microsoft không hiểu được tầm quan trọng của di động, không dành đủ nguồn lực cho nó và bị phân tâm bởi các ưu tiên khác như máy tính để bàn hay liên tục thay đổi phương hướng.

Microsoft ra mắt nền tảng di động Windows Phone, sau đó mua lại hãng smartphone Nokia với tham vọng có thể chen chân vào thị trường smartphone, tuy nhiên mọi chuyện đã quá muộn và giờ đây Microsoft đã rút lui khỏi thị trường Smartphone vì không thể cạnh tranh với Android và iOS.

Bill Gates ước tính rằng Android đã chiếm lĩnh thị trường di động trị giá 400 tỷ USD. Nhà đồng sáng lập Microsoft nói ông rất ngạc nhiên khi công ty vẫn sống sót sau những sai lầm đó. Trong nửa đầu thập kỷ này, nhiều người nghĩ rằng iPad sẽ thay thế PC và các công việc có thể làm hoàn toàn trên di động nhưng điều này đã không xảy ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Android Android