Tin mới

Gia cảnh đáng thương của nữ lao công bị kẻ gian lấy xe máy, gào khóc van xin trong vô vọng

Thứ tư, 04/08/2021, 09:42 (GMT+7)

Đang đi làm việc vào tối muộn ngày 2/8, chị Lê Thị Tr. đã bị một nhóm thanh niên dùng vũ lực để lấy đi chiếc xe máy chị đang đi. Theo chị Tr., đó là tài sản quý giá nhất của mình và chị đã van xin nhưng nhóm thanh niên này quyết không ngừng tay.

Tối ngày 3/8, mạng xã hội liên tục chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh 4 thanh niên cố tình dàn cảnh để lấy đi chiếc xe máy của người phụ nữ làm nhiệm vụ vệ sinh môi trường. 

Cụ thể, người phụ nữ này đang làm việc trong đêm khuya vắng thì bị 4 thanh niên chặn lại và đòi lấy chiếc xe máy. Chị liên tục gào khóc xin tha nhưng những thanh niên kia vẫn làm tất cả để lấy đi chiếc xe máy. 

Gia cảnh đáng thương của nữ lao công bị kẻ gian lấy xe máy, gào khóc van xin trong vô vọng - Ảnh 1

Khi kẻ gian nhảy lên xe định phóng đi, chị vẫn khóc lóc: "Cho chị xin, chị còn mỗi cái này thôi. Em ơi, chị xin em, chị đi làm vất vả chỉ có mỗi cái này thôi...", nhưng nam thanh niên vẫn "thản nhiên" nổ máy, điều khiển chiếc xe của người phụ nữ bỏ đi.

Gia cảnh đáng thương của nữ lao công bị kẻ gian lấy xe máy, gào khóc van xin trong vô vọng - Ảnh 2

Theo Tuổi Trẻ và Pháp luật & Bạn đọc, nạn nhân trong sự việc trên là chị Lê Thị Trâm (39 tuổi, quê huyện Như Thanh, Thanh Hóa) hiện đang làm việc tại Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco). 

Nơi xảy ra vụ việc tại đường Đại Mỗ, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội và thời điểm xảy ra là rạng sáng ngày 3/8.

Khi đó, chị Trâm đã gom được 2 xe đầy rác tại một con ngõ nhỏ trên đường Đại Mỗ. Chị định đi xe máy ra ngoài đường lớn để quay trở lại đẩy xe rác thì bị 2 chiếc xe máy vụt qua. Nhóm thanh niên đó sau đó quay lại, dùng "hàng nóng" để ép chị đưa chìa khóa xe máy.

Gia cảnh đáng thương của nữ lao công bị kẻ gian lấy xe máy, gào khóc van xin trong vô vọng - Ảnh 3

Theo chị, chiếc xe Honda Uwave đó là tiền của hai vợ chồng làm lụng vất vả và xin trả góp trong một thời gian dài. Đó là tài sản lớn nhất của cả gia đình. 

Chị Trâm kể: "Chúng tôi đi làm nhiều nhà dân thương cho ít đồng nát, sau mỗi buổi làm việc thì kéo về. Lúc đó xe hơi nặng, thấy nhóm thanh niên phóng nhanh trước mặt, tôi phải chạy chậm, về số, ai ngờ vài giây sau họ quay lại cướp xe. Tôi khóc, van xin mà nhóm cướp không tha".

Gia cảnh đáng thương của nữ lao công bị kẻ gian lấy xe máy, gào khóc van xin trong vô vọng - Ảnh 4

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, ở quê không có công việc ổn định, vợ chồng chị Trâm lên Hà Nội kiếm sống, nuôi hai con ăn học. Chị được người quen giới thiệu làm nhân viên môi trường, còn chồng (quê Ninh Bình) thì mưu sinh bằng nghề thợ xây.

Gia cảnh đáng thương của nữ lao công bị kẻ gian lấy xe máy, gào khóc van xin trong vô vọng - Ảnh 5

Chiều 3/8, lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, hiện đơn vị đã nhận được đơn trình báo của nạn nhân và Công an quận Nam Từ Liêm cũng đã tổ chức quyên góp, giúp đỡ để chị Trâm có thể mua chiếc xe máy mới.

Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ, tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news