Tin mới

Giả “cháu Tướng công an”, lừa đảo tiền tỉ

Thứ hai, 27/07/2015, 10:19 (GMT+7)

Sĩ đi đến đâu cũng nổ mình là cháu ruột của một trung tướng Bộ Công an và có khả năng “chạy” trường, xin được việc để lấy tiền của những người cả tin.

Sĩ đi đến đâu cũng nổ mình là cháu ruột của một trung Tướng Bộ Công an và có khả năng “chạy” trường, xin được việc để lấy tiền của những người cả tin.

Ngày 26.7 Công an quận 12 (TP.HCM) cho biết trên báo Dân Việt, đã bàn giao đối tượng Trương Minh Sĩ (41 tuổi, ngụ quận Bình Tân) cho Phòng PC45 Công an TP để tiếp tục điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trước khi bị bắt Sĩ là giám đốc Công ty đầu tư xây dựng T&K có trụ sở tại quận 12.

Đối tượng Trương Minh Sĩ đang dàn dựng kịch bản “cháu ông Tướng công an” để lừa tiền thì bị bắt giữ

Theo điều tra của cơ quan công an, Sĩ đi đến đâu cũng nổ mình là cháu ruột của một trung tướng Bộ Công an và có khả năng “chạy” trường, xin được việc nếu ai có nhu cầu. Giá mỗi suất “chạy” là 150 triệu đồng đến 200 triệu đồng.

Đối tượng sĩ. Ảnh CAND.

Báo Công an Nhân Dân cho biết, khoảng tháng 6.2014, anh L.Đ.X có 4 người cháu vừa tốt nghiệp THPT và cả 4 đều muốn vào trường cảnh sát. Nghe Sĩ “chém”, anh X đồng ý giao cho Sĩ 600 triệu đồng để lo cho 4 người cháu. Sau khi hoàn tất hồ sơ và thi tuyển, cả 4 người cháu của anh X không đậu nên anh X đã gọi điện cho Sĩ nhưng không được. Anh X đến chỗ Sĩ làm để tìm nhưng “cháu ông Trung tướng” này đã “bặt vô âm tín”.

Về phần Sĩ, sau khi lừa được anh X, Sĩ gặp anh N.H.N (quê quán Đồng Nai). Anh N. than đang muốn cho đứa cháu vào làm trong sân bay nhưng chưa biết “chạy” đường nào. Sĩ “nổ” mình chơi thân với cán bộ Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất nên chuyện xin việc dễ như chơi.  Anh N. cũng đưa cho Sĩ 60 triệu đồng để nhờ “chạy” việc cho đứa cháu nhưng sau khi nhận tiền Sĩ tắt điện thoại và đến địa chỉ công ty tìm thì văn phòng đã trả lại cho chủ nhà.

Ngoài hai nạn nhân trên, bằng  thủ đoạn tương tự, Sĩ còn lừa thêm nhiều nạn nhân khác, số tiền chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.

Đến đầu năm 2015, các nạn nhân làm đơn tố cáo gửi công an quận 12. Ngày 15.07, khi Sĩ đang tiếp tục dàn dựng kịch bản lừa đảo tại một quán cà phê trên địa bàn thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) thì bị bắt.

Thu Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tướng công an