Tin mới

Giá dầu bất ngờ đảo chiều tăng mạnh

Thứ năm, 15/01/2015, 11:04 (GMT+7)

Trái ngược với xu hướng\ngiảm sâu liên tục trong thời gian gần đây, trong phiên giao dịch hôm qua (14/1),\ngiá dầu thế giới đã bất ngờ đảo chiều tăng mạnh trở lại. Đây là phiên tăng mạnh\nnhất trong 2 năm rưỡi qua khi nhà đầu tư mua vào để tất toán các hợp đồng quyền\nchọn sắp hết hạn, bất chấp áp lực trên thị trường toàn cầu.

Trái ngược với xu hướng giảm sâu liên tục trong thời gian gần đây, trong phiên giao dịch hôm qua (14/1), giá dầu thế giới đã bất ngờ đảo chiều tăng mạnh trở lại. Đây là phiên tăng mạnh nhất trong 2 năm rưỡi qua khi nhà đầu tư mua vào để tất toán các hợp đồng quyền chọn sắp hết hạn, bất chấp áp lực trên thị trường toàn cầu.

 

Theo nguồn tin trên báo Dân trí, kết thúc phiên giao dịch, giá dầu thô WTI trên thị trường New York tăng 2,59 USD, tức 5,6%, lên 48,48 USD/thùng, phiên tăng mạnh nhất kể từ tháng 8/2012.

Giá dầu Brent trên thị trường London tăng 2,1 USD, tức 4,5%, lên 48,69 USD/thùng, phiên tăng mạnh nhất kể từ tháng 6/2012. Loại dầu này đã giảm xuống tận 45,19 USD hôm thứ Ba, mức thấp nhất kể từ tháng 3/2009.

Phần lớn thị trường cho rằng đợt hồi phục về cuối phiên này là một sự điều chỉnh tạm thời sau khi giá dầu giảm mạnh trong 7 tháng qua, mất đi tới hơn 60% giá trị.

(ảnh minh họa)

Dầu tăng giá bất chấp số liệu của Chính phủ Mỹ cho thấy lượng dầu thô lưu kho của nước này đã tăng 5,4 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn nhiều dự đoán của các nhà phân tích. Trước đó, nhiều tổ chức dự báo cho rằng giá dầu sẽ giảm về mức 30 USD/thùng.

 

Video tham khảo :Cuộc đua của những chiếc motor khủng nhất thế giới:

 

Phiên tăng giá hôm qua của dầu diễn ra 1 ngày trước khi hợp đồng giao tháng 2 của dầu Brent hết hạn, và cùng ngày hợp đồng dầu ngọt nhẹ hết hạn. Các chuyên gia cho rằng, giá dầu tăng phiên này có thể là kết quả của việc các nhà đầu tư bán khống dầu trước đó mua vào để đóng hợp đồng.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news