Tin mới

Gia đình bác sĩ đầu tiên phát hiện virus corona được bồi thường 2,7 tỷ đồng

Thứ bảy, 08/02/2020, 20:56 (GMT+7)

Gia đình bác sĩ Lý Văn Lượng sẽ được bồi thường 820.000 NDT (khoảng 2,7 tỷ đồng) sau khi bác sĩ này tử vong trong quá trình chiến đấu với dịch virus corona.

Hãng tin Xinhua dẫn nguồn tin từ Cục an sinh xã hội và nhân lực thành phố Vũ Hán cho biết gia đình của bác sĩ Lý Văn Lượng sẽ nhận được 820.000 nhân dân tệ (khoảng 2,7 tỷ đồng). Trong đó, 785.000 nhân dân tệ là tiền bồi thường và 35.000 nhân dân tệ là chi phí hỗ trợ mai táng.

Sở Lao động và Xã hội Vũ Hán cũng gọi cái chết của bác sĩ Lý là “sự hy sinh vì công vụ” và bày tỏ chia buồn cùng gia đình anh.

Ảnh: Dailymail

Bác sĩ Lý ra đi bỏ lại người vợ đang mang thai, đứa con trai 5 tuổi và cha mẹ già, theo truyền thông Trung Quốc.

Mẹ ông khóc nói với trang tin Pear rằng bà không có cơ hội để vĩnh biêt con trai mình: "Từ khi con trai điều trị đến khi chết , chúng tôi không có cơ hội gặp con một lần vì căn bệnh truyền nhiễm. Thật đáng thương khi con trai tôi không vượt qua được!"

Bà cho biết bà và chồng cũng được chẩn đoán nhiễm virus corona và hồi phục vài ngày trước đó.

Dòng chữ "Vĩnh biệt bác sĩ Lý Văn Lượng" ở bờ sông tại TP Bắc Kinh. Ảnh: AP

Liên quan đến cái chết của một trong những bác sĩ đầu tiên phát hiện ra dịch virus corona, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc, cơ quan chống tham nhũng hàng đầu của Trung Quốc, thông báo sẽ cử các nhà điều tra tới thành phố Vũ Hán để làm rõ “các vấn đề do người dân tố giác liên quan tới bác sĩ Lý Văn Lượng”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news