Tin mới

Trung sĩ Thái Lan vừa xả súng vừa livestream trên MXH khiến 12 người tử vong

Thứ bảy, 08/02/2020, 20:24 (GMT+7)

Một trung sĩ của quân đội Thái Lan đã xả súng sát hại ít nhất 12 người rồi cố thủ trong một trung tâm thương mại ở Nakhon Ratchasima, đông bắc Thái Lan hôm nay.

Trí Thức Trực Tuyến VnExpress dẫn nguồn tin từ Cảnh sát Thái lan cho biết thành phố Nakhon Ratchasima vừa xảy ra một vụ xả súng khiến 12 người tử vong.

Tay súng nã súng vào người qua đường, hơn 10 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Cảnh sát đã phong tỏa khu vực để truy lùng nghi phạm", Krissana Pattanacharoen, phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan chiều nay cho biết. Truyền thông địa phương đưa tin có ít nhất 12 người chết trong vụ xả súng.

Trung tướng Thanya Kriatisarn, tư lệnh Quân khu 2 của Thái Lan, cho biết nghi phạm vụ xả súng là trung sĩ Jakrapanth Thomma, đóng quân tại căn cứ Surathampithak ở Nakhon Ratchasima.

Nghi phạm của vụ xả súng là một trung sĩ của quân đội Thái Lan. Ảnh: Internet

Jakrapanth được cho là đã mang một khẩu súng trường rời doanh trại hôm nay, xả đạn vào một ngôi nhà khiến hai người thiệt mạng và một người bị thương. Anh ta sau đó trở về căn cứ lấy thêm súng, rồi bắn chết chỉ huy là đại tá Anantharot Krasnae cùng một binh sĩ và một phụ nữ 63 tuổi.

Một trong số các bức ảnh cho thấy nghi phạm đội mũ dã chiến, che mặt và cầm theo một khẩu súng trường được đăng tải trên MXH. Ảnh: Internet

Nghi phạm sau đó đánh cắp một xe thiết giáp Humvee rời khỏi căn cứ, nổ súng vào người đi đường và xe cảnh sát khi lái xe tới trung tâm thương mại Terminal 21.

Hình ảnh hiện trường chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nhiều người nằm bất động, máu chảy trên nền đất bên ngoài trung tâm thương mại. Nhiều nhân chứng nhìn thấy một vụ nổ.

Khói bốc lên từ trung tâm thương mại tại thành phố Nakhon Ratchasima, Thái Lan chiều 8/2. Ảnh: Thairath.

Nhân viên quầy bán cà phê trong trung tâm thương mại Terminal 21 trốn trong bếp. Ảnh: Internet

Cảnh sát vẫn đang truy lùng hung thủ. Một số chia sẻ trên mạng xã hội cho biết đối tượng tiến lên lầu 4 của tòa nhà và bắt giữ con tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news