Tin mới

Gia đình chị Huyền muốn xét nghiệm ADN lần hai: Báo chí gây nhiễu loạn thông tin

Thứ sáu, 08/08/2014, 11:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Những nhận định “tiền hậu bất nhất” về việc gia đình chị Huyền kiến nghị cơ quan điều tra kiểm tra ADN lần hai mà các báo đăng tải mấy ngày vừa qua đã gây nhiễu loạn thông tin và hoang mang cho độc giả.

 

 

(Tinmoi.vn) - Những nhận định “tiền hậu bất nhất” về việc gia đình chị Huyền kiến nghị cơ quan điều tra kiểm tra ADN lần hai mà các báo đăng tải mấy ngày vừa qua đã gây nhiễu loạn thông tin và hoang mang cho độc giả.

Trước đó, một số báo đồng loạt đưa tin về việc ông Viễn - bố đẻ của chị Huyền mong muốn có một cơ quan khách quan thứ 2 như Viện Pháp y quân đội vào cuộc tiến hành trưng cầu giám định ADN thi thể của chị một lần nữa để xác định lại. Trong đó, các báo nêu rõ ý kiến của ông Viễn: “Hiện tại gia đình đã quá mệt mỏi, đằng nào thì cái đầu cũng đã được chôn cất, địa chỉ gia đình cũng có rồi, sau khi bàn bạc cụ thể với người trong gia đình, chúng tôi sẽ xuống đó để xác minh. Nếu muốn biết sọ người đó có đúng của Huyền hay không lại phải xét nghiệm ADN, nhân tiện, có thể gia đình sẽ làm giám định lần hai đối với phần thi thể được chôn cất tại nghĩa trang Trung Quan”.

Các bài báo còn khẳng định nguyện vọng của bố chị Huyền: “Dẫu biết kết quả của bên công an là chính xác nhưng nếu như có cơ quan giám định thứ 2 tiến hành xét nghiệm ADN thì kết quả sẽ thuyết phục hơn. Lúc đó, gia đình không còn băn khoăn gì nữa”.

Trong khi đó, anh Nguyễn Hữu Huy - chồng chị Huyền cho biết: “Hiện tại gia đình chưa thể chia sẻ được thông tin gì, khi nào có quyết định chính thức sẽ thông báo sau”.

Chiều 7/8, trả lời phóng viên Đài VOV, bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ của chị Huyền tỏ ra rất bức xúc trước thông tin gia đình bà đang kiến nghị cơ quan điều tra kiểm tra ADN một lần nữa.

Bà Hiền cho biết, sáng nay, gia đình vừa mới làm lễ cầu siêu cho chị Huyền. Khi nghe về thông tin phản ánh việc gia đình bà gửi đơn kiến nghị lên cơ quan công an đề nghị kiểm tra lại ADN, bà Hiền khẳng định, gia đình chưa bao giờ có kiến nghị về sự việc này như một số báo đưa tin. “Vì nếu như chưa tin vào kết quả giám định của Bộ Công an thì chúng tôi đã không tổ chức lễ cầu siêu cho con” – bà Hiền cho biết.

Theo khẳng định của cơ quan Công an thành phố Hà Nội thì thông tin “gia đình chị Huyền có kiến nghị xét nghiệm lại ADN lần hai” hoàn toàn không có căn cứ. Thượng tá Võ Hồng Phương - Phó phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan điều tra chưa hề nhận được bất cứ kiến nghị nào của gia đình về việc xét nghiệm lại.

Như vậy, thông tin báo chí đăng tải không chính xác về vụ việc này đã gây không ít bức xúc cho gia đình chị Huyền và gây hoang mang cho độc giả.


Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news