Tin mới

Gia đình "người lùn" đặc biệt và kỳ lạ nhất thế giới

Thứ ba, 07/02/2017, 08:39 (GMT+7)

Một gia đình đến từ Hyderabad, Telangana, Ấn Độ, thường xuyên bị người qua đường chế giễu vì có đến 9 trên 11 người trong nhà bị mắc chứng “người lùn”.

Một gia đình đến từ Hyderabad, Telangana, Ấn Độ, thường xuyên bị người qua đường chế giễu vì có đến 9 trên 11 người trong nhà bị mắc chứng "người lùn".

Những người trong gia đình họ Chauhan đến từ Hyderabad, Telangana, Ấn Độ đều bị một bệnh gen tên là Achondroplasia, khiến cho họ có tay chân ngắn tủn như người lùn trong truyện cổ tích. Cả gia đình có 11 người thì đến 9 người có thân hình thấp bé kỳ lạ.

Gia đình có 11 người thì 9 người trong nhà mắc chứng "người lùn". Ảnh: Daily Mail

Họ là gia đình người lùn lớn nhất ở Hyderabad. Ông Patriarch Ram Raj, 52 tuổi, nói rằng: “Nếu chúng tôi ra phố, người ta sẽ xúm lại quanh chúng tôi và hỏi những câu tò mò".

Ram Raj ngoài công việc ở các đám cưới, ông còn trông cửa hàng tạp hóa cho anh trai. Ảnh: Daily Mail

Cuộc sống của nữ giới trong nhà có phần vất vả hơn nhiều. Ảnh: Daily Mail

Ram Raj hiện đang sống bằng nghề "Tiếp viên đón khách cưới", trong đó ông sẽ ăn mặc chưng diện và chào mừng khách khứa đến đám cưới. Dù vậy, việc tìm một công việc ổn định thực sự là một thử thách đối với cả gia đình.

Cuộc sống của mỗi thành viên đều gặp không ít khó khăn. Ảnh: Daily Mail

Ram Raj lo lắng về đôi chân của mình sẽ yếu đi khi về già, giống như các thành viên khác trong gia đình. Ảnh: Daily Mail

Ông nói: "Không có ai sẵn sàng cho tôi một công việc cả. Tôi đã gặp rất nhiều khó khăn bởi vì người ta cứ nhìn bộ dạng của tôi là lại ái ngại. Những người xung quanh vẫn bảo tôi rằng bởi vì tôi lùn tịt như vậy nên tôi không thể kiếm việc làm được".

Các thành viên khác trong gia đình, như các anh trai và chị gái của Ram Raj, cũng có tạng người thấp lùn và gặp nhiều khó khăn trong việc tìm một công việc ổn định lâu dài.

Đã có lúc, gia đình Ram Raj có 18 trên 21 người là "chú lùn". Ảnh: Daily Mail

Ram Raj chia sẻ: “Em trai tôi làm việc trong một bốt điện thoại và chị dâu của tôi là thợ may. Chúng tôi đã kiếm sống như vậy đấy".

Ram Raj nói: “Qua một độ tuổi nhất định, hai cẳng chân sẽ yếu đi. Tôi đã chứng kiến ông và bố mình bị như vậy, nhưng họ vẫn có thể đi lại được. Còn tôi thì lại khó đi đứng bình thường, trong khi em trai tôi thì hoàn toàn không đi được nếu không có người giúp. Cả hai chị gái tôi cũng vậy”.

Trang Vũ (Theo Daily Mail)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news