Tin mới

Gia đình sống "ẩn dật" trên núi như phim kiếm hiệp

Thứ sáu, 24/06/2016, 16:40 (GMT+7)

Một gia đình tại Trung Quốc đã cùng nhau sống trên núi Võ Đang ẩn dật qua ngày, chồng luyện võ, vợ đánh đàn. Cuộc sống sinh hoạt của gia đình kỳ lạ này đa phần là tự cung tự cấp như thời xưa.

Một gia đình tại Trung Quốc đã cùng nhau sống trên núi Võ Đang ẩn dật qua ngày, chồng luyện võ, vợ đánh đàn. Cuộc sống sinh hoạt của gia đình kỳ lạ này đa phần là tự cung tự cấp như thời xưa. 

Báo Dân Việt dẫn lại nguồn tin cho biết cặp vợ chồng tại Trung Quốc đã lựa chọn cách sống hoàn toàn ngược lại với những người xung quanh khi chọn rời xa cuộc sống đông đúc và nhộn nhịp để lên núi ẩn cư. 

Vợ đánh đàn, chồng thổi tiêu. Ảnh: Vnexpess

Theo đó, anh Ngô từ nhỏ đã đam mê kiếm hiệp và luôn ao ước trở thành "cao thủ võ lâm" sống ẩn dật trên núi.  

Anh đã lên núi Võ Đang (Hồ Bắc, Trung Quốc) để bái sư luyện võ và trở thành truyền nhân thứ mười ba của phái Tùng Khê, môn phái Võ Đang. 

Cả gia đình anh Ngô sống trên núi. Ảnh: Vnexpress

Phái Tùng Khê thu hút nhiều đệ tử trong vùng nhưng đa phần đều là học sinh tranh thủ kỳ nghỉ lên đây để luyện tập, còn lại phần lớn thời gian võ đường trên núi đều bị bỏ không.  

Do đó, anh Ngô đã nảy sinh ý định lên núi ẩn cư , đồng thời chăm coi và dọn dẹp võ đường.  Được sự ủng hộ của vợ, gia đình anh đã chuyển hẳn lên núi Võ Đang để sinh sống. 

Vợ của anh Ngô đánh đàn trên núi. Ảnh: Vnexpress

Mọi sinh hoạt hàng ngày đều đa phần là tự cung tự cấp. Con gái anh là bé Ngô Chiếu Nghệ Mặc, 14 tháng tuổi được gọi là "cốc chủ" của Cầm Nhân Cốc - nơi vợ chồng anh sinh sống.  

Thông tin được dẫn lại trên Vnexpress cũng cho biết nơi ở của gia đình anh Ngô nằm ở khu bảo tồn tự nhiên ở đỉnh Ngũ Đóa, giữa sườn núi Võ Đang, cao hơn 800m so với mực nước biển. 

Có hơn 10 thanh niên khác cũng sống tại đây. Ảnh: Vnexpress

Trang phục của gia đình anh Ngô đều theo lối cổ trang và đều do chị Ngô cắt may.Ngoài vợ chồng gia đình anh Ngô còn có hơn 10 thanh niên khác sống tại đây. Mặc dù sống riêng từng khu nhưng họ vẫn thường xuyên giao lưu với nhau. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news