Tin mới

Gia hạn điều tra vụ á hậu, MC bán dâm 25.000 USD: Luật sư nói gì?

Thứ năm, 22/11/2018, 16:37 (GMT+7)

Luật sư cho rằng, việc gia hạn vụ người đẹp bán dâm 25.000 USD có thể thấy chứng cứ chưa thực sự vững chắc do đó sẽ gia hạn điều tra để làm sáng tỏ hơn nhiều vấn đề.

Luật sư cho rằng, việc gia hạn vụ người đẹp bán dâm 25.000 USD có thể thấy chứng cứ chưa thực sự vững chắc do đó sẽ gia hạn điều tra để làm sáng tỏ hơn nhiều vấn đề.

Theo tin tức từ VOV, ngày 21/11, liên quan đến đường dây bán dâm ngàn đô có sự tham gia của nhiều người mẫu, diễn viên, MC do Kiều Đại Dũ (tự Pi, 22 tuổi, quê Bình Định, tạm trú quận 12, TP HCM) cầm đầu được Công an TP HCM triệt phá cách đây hơn 2 tháng, Cơ quan cảnh sát điều tra vừa có quyết định gia hạn điều tra (lần 1) đối với Kiều Đại Dũ để tiếp tục làm rõ một số lời khai của đối tượng này.

Cũng theo nguồn trên, những ngày qua, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP HCM đã mời nhiều cá nhân là Á hậu, người mẫu, diễn viên và MC có tiếng trong giới showbiz lên làm việc. Đến thời điểm này, cơ quan điều tra đã lấy lời khai, xác minh làm rõ thêm các cá nhân khác có liên quan hoặc có tham gia bán dâm trong đường dây này.

Riêng lời khai của bị can Kiều Đại Dũ, đối tượng có vai trò cầm đầu đường dây mại dâm, hiện đang được công an tiếp tục làm rõ từ đó mở rộng điều tra.

Nhiều người mẫu, diễn viên...liên quan đến đường dây bán dâm 25.000 USD/lượt. Ảnh Dân Trí

Liên quan đến vấn đề gia hạn của cơ quan điều tra về vụ việc trên, trao đổi với PV Đất Việt, luật sư Nguyễn Bá Ngọc nhận định: "Việc cơ quan điều tra gia hạn điều tra vụ án là theo luật pháp quy định. Theo quy định nếu cần phải gia hạn thì cơ quan điều tra sẽ gia hạn để điều tra xác minh làm rõ.

Thêm thời gian điều tra công an sẽ càng làm kỹ và cẩn thận hơn nhiều vấn đề. Việc quy kết ai đó có tội phải dựa trên cơ sở chứng cứ, lời khai, người làm chứng... sau đó kết hợp với những người tham gia tố tụng.

Trong trường hợp này có thể công an thấy chứng cứ chưa thực sự vững chắc nên đã tiến hành gia hạn điều tra, điều này giống như việc công an tạm giữ tạm giam để điều tra được minh bạch, đúng người đúng tội".

Theo tin tức trên báo Dân Trí, 4 người bị bắt quả tang mua dâm các á hậu, diễn viên kiêm MC và 2 chân dài là những "đại gia" có tiếng, kinh doanh trong các lĩnh vực đầu tư và bất động sản. 

Được biết, nguồn khách mà Dũ săn tìm chính là thông qua các mối quan hệ xã hội. Y chủ động kết bạn qua mạng xã hội để trò chuyện, chào hàng trực tiếp. Ngoài ra, Dũ còn làm nghề tổ chức sự kiện thời trang, quảng cáo… Nhờ môi trường này, Dũ dễ dàng kết nối trực tiếp với các đại gia có nhu cầu săn chân dài cao cấp.

Chỉ cần Dũ môi giới làm một đại gia hài lòng thì chuyện người này giới thiệu người kia trong giới ăn chơi đã trở nên phổ biến...

Từ những thông tin trên, luật sư Ngọc cho rằng, việc giới thiệu gái mại dâm cho nhau có thể là hành vi môi giới mại dâm. Hành vi môi giới mại dâm còn nghiêm trọng và xử lý nặng hơn nhiều hành vi mua dâm.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news