Tin mới

Giá vàng, giá vàng mới nhất hôm nay 25/8: Chìm sâu sau khi tăng phi mã

Thứ ba, 25/08/2020, 06:36 (GMT+7)

Giá vàng, giá vàng mới nhất hôm nay, giá vàng vàng trong nước, giá vàng thế giới chìm sâu sau khi tăng phi mã do chịu đựng áp lực lớn.

Giá vàng thế giới

Giá vàng, giá vàng thế giới mới nhất hôm nay, giá vàng thế giới cập nhật, Giá vàng thế giới giao ngay tính đến đêm 24/8 được niêm yết quanh mức 1.943 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.954 USD/ounce.

Giá vàng thế giới, giá vàng thế giới cao hơn  27,7% (422 USD/ounce) so với đầu năm 2020.

Giá vàng thế giới, giá vàng thế giới chìm sâu sau khi xác lập đỉnh kỷ lục 9 năm. Ảnh: Internet

Như vậy vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá  55,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí.

>>> Xem thêm: Giá vàng, giá vàng mới nhất hôm nay 24/8: Lao dốc không kìm hãm

Giá vàng thế giới thấp hơn khoảng 1,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 24/8.

Theo các chuyên gia phân tích, giá vàng thế giới tiếp tục chịu áp lực giảm giữa bối cảnh giới đầu tư đang hết sức hận trọng trước một sự kiện quan trọng khác.

Hội nghị Jackson Hole nơi được xem là tín hiệu về Chính sách tiền tệ quan trọng nhiều khả năng sẽ diễn gia.

Các chuyên gia dự báo giá vàng thế giới nhiều khả năng sẽ có thể giảm tiếp trong thời gian ngắn hạn. Dù vậy, giá vàng thế giới vẫn sẽ duy trì hướng tăng giá dài hạn.

>>> Xem thêm: Giá vàng, giá vàng mới nhất hôm nay 23/8: Bình lặng sau cú lao dốc mạnh

Giá vàng được cho được bước vào thời kỳ củng cố cần thiết và việc giảm sâu lần này chỉ như một kỳ điều chỉnh mang tính 'lành mạnh' khi nó sẽ là động lực đảm bảo tính tăng dài hạn của kim loại quý này.

Đại diện FXStreet nhận định giá vàng thế giới nhiều khả năng có thể sẽ trượt xuống dưới mức xu hướng sẽ kéo dài 5 tháng ở mức 1.890 USD/ounce và hướng về ngưỡng hỗ trợ 1.863 USD trong trường hợp chủ tịch Fed không có bất kỳ tín hiệu chính sách nào trong cuộc họp quan trọng tới đây.

Giá vàng trong nước

Giá vàng, giá vàng trong nước, đa số các cửa hàng vàng 999 đều tăng giá thêm 100-200 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên áp cuối tuần trước, chốt phiên ngày 24/8.

Giá vàng trong nước có nhiều biến động mạnh, chịu sự ảnh hưởng của giá vàng thế giới và biến động của nền kinh tế Mỹ. Ảnh: Internet

Giá vàng, giá vàng trong nước, vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 55,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng, giá vàng trong nước, vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn iêm yết ở mức 55,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Như vậy, ở thời điểm hiện tại, giá vàng trong nước đã giảm sâu so với thời kỳ xác lập đỉnh lịch sử.

Tuy nhiên, như các chuyên gia đã đánh giá, giá vàng, giá vàng thế giới, giá vàng trong nước vẫn nằm trong con đường tăng giá dài hạn và có nhiều tín hiệu lạc quan, việc giảm sâu ở thời điểm nay chỉ là điều chỉnh mang tính lành mạnh để chuẩn bị cho những cú tăng trở lại sau khi Mỹ có những chính sách tích cực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mỹ

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.