Tin mới

Giá vàng hôm nay 28/1: Lao dốc thảm trước sức ép của đồng USD

Thứ sáu, 28/01/2022, 09:05 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 28/1, tin tức giá vàng 24h cập nhật mới nhất, giá vàng thị trường thế giới lao dốc thảm trước sức ép của đồng USD.

Giá vàng hôm nay, tin tức giá vàg 24h, cập nhật giá vàng trong nước và thế giới mới nhất,  giá vàng miếng bao nhiêu, giá vàng SJC, Giá vàng 9999 được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới được giao dịch ở mức 1.795 USD/ounce vào lúc đầu giờ sáng nay theo giờ Việt Nam, ghi nhận một phiên tụt giảm 25 USD/ounce sau khi giảm 28 USD/ounce trong phiên giao dịch trước đó. 

Trong phiên giao dịch đêm qua, phiên thứ hai liên tiếp giá vàng thế giới bị bán tháo trong bối cảnh kinh tế Mỹ tăng trưởng cao hơn so với dự báo giữa bối cảnh đồng USD tiếp tục tăng giá so với nhiều đồng tiền khác. 

Những thông điệp mới đây của Chủ tịch Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cùng với những dữ liệu lạc quan về nền kinh tế Mỹ đã đẩy chỉ số US Dollar Index lên mức cao nhất trong 1,5 năm qua.

Giá vàng thế giới có nhiều biến động trong phiên giao dịch hôm nay. Ảnh: Kitco
Giá vàng thế giới có nhiều biến động trong phiên giao dịch hôm nay. Ảnh: Kitco

 

Ngược lại, nó cũng đẩy gia vàng xuống mức 1.800 USD/ounce trong chiều tối qua. 

Giá vàng kỳ hạn tháng 2 giảm 36,1 USD xuống còn 1.793,5 USD/ounce, mức thấp nhất trong ba tuần qua. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.797,1 USD/ounce, giảm 23,1 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng ngày 28/1 đã ghi nhận sự tăng giảm trái chiều giữa các công ty kinh doanh cũng như vàng đá quý Maritimebank cũng 'trượt dốc' về sát mốc 55 triệu đồng/lượng. 

Cụ thể, giá vàng Maritime Bank hiện điều chỉnh 5,57 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng DOJI tại thị trường Hà Nội tụt giảm 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều xuống còn mức 61,8 - 62,4 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Giá vàng trong nước cũng có sự biến động mạnh. Ảnh: Internet
Giá vàng trong nước cũng có sự biến động mạnh. Ảnh: Internet

Trong khi đó, tại thị trường TP HCM,  giá vàng bán ra hiện vẫn ở mức 62,45 triệu đồng/lượng và giá vàng mua vào giảm 100.000 đồng/lượng còn 61,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước được cập nhật mới nhất vào lúc 5h30 phút sáng ngày 28/1: 

Cập nhật bảng giá vàng trong nước mới nhất hôm nay 28/1.
Cập nhật bảng giá vàng trong nước mới nhất hôm nay 28/1.

Dự báo giá vàng 

Dự báo giá vàng: Giữa bối cảnh kim loại quý đang có khá nhiều biến động, giới đầu tư tài chính tập trung nắm giữ đồng bạc xanh và giúp cho USD tăng giá dữ dội sau khi tăng mạnh vào phiên giao dịch trước đó.

Trong một diễn biến khác, cuộc đối đầu giữa Nga với các quốc gia phương Tây trở nên căng thẳng sau khi Nga có động thái muốn tấn công Ukraine. Các đồng minh thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đặt quân đội trong tình trạng báo động cao, yêu cầu của Nga về việc Ukraine không gia nhập vào NATO đã bị Mỹ từ chối. 

Trước sức ép của đồng USD, nhiều người lo ngại rằng việc nắm giữ vàng vô cùng rủi ro. Do đó, khi giá vang thế giới được giao dịch ở ngưỡng 1.815 USD/ounce họ nhanh tay bán ra thu hồi vốn.

Đây cũng là lý do giá vàng thế giới hôm nay 'bốc hơi' 25 USD/ounce, từ 1.815 USD/ounce xuống còn 1.790 USD/ounce vào lúc 2h sáng ngày 28/1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news