Tin mới

Năng lượng chữa lành của Hà Anh Tuấn tụt giảm: Có ích kỷ khi mong vết thương mãi không lành?

Thứ hai, 22/08/2022, 11:12 (GMT+7)

Nhiều người nhận ra, trong concert mới đây, Hà Anh Tuấn hát đã không còn khiến họ rưng rưng nữa, phải chăng những 'vết thương' đã sắp lành?

Mới đây vào tối 20/8, hàng triệu khán giả của Hà Anh Tuấn đã có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội để hòa mình vào Live Concert Những vết thương lành.

Đúng như tên gọi của liveconcert, Hà Anh Tuấn bao năm qua vẫn luôn dùng liveshow của mình để 'bào thuốc' cho chính mình cũng như những khán giả của anh nhằm xoa dịu những tâm hồn mong manh, nhạy cảm và 'chữa lành' nó.

Hà Anh Tuấn trong vai trò là 'sứ giả' chữa lành cho các khán giả trong Storii Concert. Ảnh: Internet
Hà Anh Tuấn trong vai trò là 'sứ giả' chữa lành cho các khán giả trong Storii Concert. Ảnh: Internet

Nếu nói về giọng hát thì Hà Anh Tuấn chưa hẳn là xuất sắc so với nhiều ca sĩ tên tuổi như Mỹ Tâm, Thanh Hà, Thu Phương... nhưng về khả năng chữa lành và an ủi tâm hồn những khán giả của mình thì Tuấn lại có thừa. 

Điều này có lẽ là một trong những lý do khiến những fan hâm mộ của anh đa phần đều là nữ, những người dễ bị tổn thương hoặc luôn mang trong mình canh cánh hai từ 'thanh xuân' với nhiều kỷ niệm cả vui và buồn trong quá khứ. 

Hà Anh Tuấn xuất hiện trong đêm nhạc như một chàng hoàng tử. Ảnh: Internet
Hà Anh Tuấn xuất hiện trong đêm nhạc như một chàng hoàng tử. Ảnh: Internet

Trong suốt quãng thời gian ca hát của mình, đặc biệt tái xuất trở lại sau 10 năm vắng bóng, Hà Anh Tuấn vẫn luôn dành những 'mỹ từ' cho những khán giả đã yêu thương và theo sát anh.

Điều mà Tuấn hơn những ca sĩ khác, đó là khả năng thấu cảm và cách mà anh chạm vào ký ức của khán giả bằng sự tinh tế của mình, thông qua những ca khúc được nhiều người gọi là 'thanh xuân'. 

Trong đêm live Concert Những vết thương lành, dù giọng hát của Hà Anh Tuấn đã tốt lên nhiều khi khắc phục được những lỗi phát âm đớt đặc trưng nhưng dường như năng lượng chữa lành đã có chút tụt giảm so với liveshow Veston tại Đà Lạt năm 2021

Màn song ca của Hà Anh Tuấn và Hoàng Dũng. Ảnh: Internet
Màn song ca của Hà Anh Tuấn và Hoàng Dũng. Ảnh: Internet

Giữa không khí 'gặp lại những gương mặt cũ, những người quen cũ', người ta đã không còn quá phấn khích như trước nữa. 

Phải chăng đúng như tên gọi của liveconcert 'Những - vết - thương -lành', những 'vết thương' của Hà Anh Tuấn hay của các khán giả sau một quá trình 'chữa lành' đều đã dần phục hồi, nên người ta đã chẳng còn đau đáu và tha thiết, rưng rưng như trước nữa?

Nếu cứ muốn chìm đắm trong sự 'chữa lành', trong những xúc cảm rưng rưng của 'thanh xuân' với mong muốn những vết thương của Hà Anh Tuấn và của mỗi khán giả không bao giờ lành, để tiếp tục được 'chữa trị' thì có ích kỷ quá không? Bởi chỉ có như thế thì những liveshow mà Hà Anh Tuấn mang đến mới tiếp tục sứ mệnh 'chữa lành' cho những trái tim chịu nhiều thương tổn?

Năng lượng chữa lành của Hà Anh Tuấn tụt giảm: Có ích kỷ khi mong vết thương mãi không lành? - Ảnh 1
Năng lượng chữa lành của Hà Anh Tuấn tụt giảm: Có ích kỷ khi mong vết thương mãi không lành? - Ảnh 2

 

Hà Anh Tuấn dùng âm nhạc của mình để chữa lành cho các khán giả của mình. Ảnh: Internet
Hà Anh Tuấn dùng âm nhạc của mình để chữa lành cho các khán giả của mình. Ảnh: Internet

Đối với Hà Anh Tuấn mà nói 'Những vết thương lành' giống như một bảo tàng và mỗi người khi sống trọn đến hết cuộc đời, sẽ để lại 'bảo tàng của riêng mình', đó chính là những bức tranh, những mặt người, những buồn vui, những bi kịch và cả hân hoan. 

Trong suốt hơn 3 tiếng của liveshow, Hà Anh Tuấn đã trò chuyện cùng các khán giả bằng âm nhạc của mình. Từ những chuyện xửa chuyện xưa trong Buổi sáng ở Ciao Cafe cùng nhạc sĩ Võ Thiện Thanh cách đây 15 năm trước, cho đến chuyện ngày nay để cơi lên, xoa dịu và vỗ về 'những vết thương lành'. 

Khi khán giả vẫn đang chìm đắm, bay bổng và cảm thấy vết thương thôi không còn rỉ máu, Hà Anh Tuấn nhắn nhủ khán giả đầy tinh tế 'Mình kết thúc ở đây được chưa?'...

Năng lượng chữa lành của Hà Anh Tuấn tụt giảm: Có ích kỷ khi mong vết thương mãi không lành? - Ảnh 3

 

Hà Anh Tuấn dùng âm nhạc của mình để xoa dịu và chạm vào trái tim của các khán giả. Ảnh: Internet
Hà Anh Tuấn dùng âm nhạc của mình để xoa dịu và chạm vào trái tim của các khán giả. Ảnh: Internet

Mặc dù không phải là một trong 4 fanclub lớn nhất nhưng những đêm nhạc mà anh tổ chức luôn 'cháy vé'.

'10 triệu lượt request website trong 10 phút đầu tiên. Điều này vượt quá sức tưởng tượng của chúng tôi! Chúng tôi biết ơn tình cảm khổng lồ này, và cả sự kiên nhẫn của tất cả quý vị. Xin hãy thư thái và nhẩn nha trong việc sở hữu những tấm vé phát hành sớm', thông báo từ BTC Live Concert Những vết thương lành đủ để nói lên sức hấp dẫn của Hà Anh Tuấn. 

Sinh năm 1984 tại TP HCM, Hà Anh Tuấn nổi lên sau chương trình Sao Mai Điểm Hẹn 2006 và chính thức trở lại đường đua âm nhạc với dấu ấn trong dự án âm nhạc See Sing Share

Vài năm trở lại đây, Hà Anh Tuấn luôn có sự thay đổi và làm mới 'đường truyền' âm nhạc của mình đến khán giả bằng nhiều hình thức và ngày càng nhận được sự yêu thích của nhiều người. 

Ngoài việc thực sự nghiêm túc trong lao động nghệ thuật, Hà Anh Tuấn cũng là một trong những nam ca sĩ hiếm hoi nói không với scandal để nổi tiếng, nói không với những màn khoe đồ hiệu dù anh được coi là một 'đại gia' đích thực. 

Hiện 'người đàn ông và bông hoa trên ngực trái' thường xuyên thực hiện những chương trình Từ thiện có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng. 

Thông qua album Truyện ngắn giúp người nghèo tại TP.HCM (trích từ Doanh thu của CD này); hay từ đêm nhạc The Veston đã ủng hộ 500 triệu đồng mua vaccine hỗ trợ tuyến đầu chống dịch (2021) và dĩ nhiên liveshow Concert Những vết thương lành lần này cũng không nằm ngoài 'sứ mệnh' giúp đỡ cộng đồng ấy. 

Để có 'Những vết thương lành', Hà Anh Tuấn cùng các cộng sự của mình đã thử thách sự 'liều lĩnh' của khán giả, bởi anh cho rằng 'Quý vị sẽ là những người liều lĩnh khi có những tác phẩm đầu tiên được nghe trên sân khấu này'.

   >>XEM THÊM: Hoa hậu Mai Phương lộ vòng 1 khiêm tốn sau nghi vấn số đo ảo

Dẫu sao thì sức hút của Hà Anh Tuấn chưa bao giờ có thể khiến người khác xem thường. 

Chính bởi lối dẫn dắt tinh tế, khiêm tốn khi luôn đặt khán giả trong tim 'Vì tất cả chúng ta ngồi đây, gặp nhau, nhìn thấy nhau trong âm nhạc của "những vết thương lành", điều ấy là duy nhất. Vì vậy, hãy quên khoảng cách giữa nghệ sĩ và khán giả, tất cả chỉ còn âm nhạc' mà Hà Anh Tuấn nhận được sự yêu mến đặc biệt của khán giả.

Storii Concert là tên gọi của chuỗi âm nhạc độc quyền và được hé lộ sẽ đem đến những câu chuyện đầy cảm hứng sống, được kể bằng sự giao thoa âm nhạc cũng như ngôn ngữ nghệ thuật khác. 

Mỗi số sẽ tạo nên bởi giọng hát của những người nghệ sĩ được coi là 'người kể chuyện và đơn vị tổ chức chuỗi chương trình này thông báo người giữ vai trò kể chuyện trong số đầu tiên của Storii Concert chính là 'sứ giả' Hà Anh Tuấn với chủ đề 'Những vết thương lành'.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news