Tin mới

Giá xoài Úc tăng mạnh sau 10 ngày nông dân để xoài tự chín, rụng đầy gốc

Thứ năm, 03/06/2021, 22:39 (GMT+7)

Sau khi thông tin người dân trồng xoài ở huyện Cam Lâm “khóc ròng” vì giá xoài xuống thấp, thương lái ngưng thu mua, Tỉnh Đoàn Khánh Hòa cùng với Hội Nông dân tỉnh, các đơn vị tổ chức hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản.

Trước thông tin người dân trồng xoài ở huyện Cam Lâm “khóc ròng” vì giá xoài xuống thấp, thương lái ngưng thu mua, ông Bùi Hoài Nam, Bí thư Tỉnh Đoàn Khánh Hòa, cho biết, đơn vị đã cùng với Hội Nông dân tỉnh, các đơn vị tổ chức hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản.

10 ngày trước, xoài Úc Cam Lâm rớt giá thê thảm, người nông dân để xoài tự chín, rụng đầy gốc vì chẳng có thương lái đến mua. Ảnh: Zingnews.vn
10 ngày trước, xoài Úc Cam Lâm rớt giá thê thảm, người nông dân để xoài tự chín, rụng đầy gốc vì chẳng có thương lái đến mua. Ảnh: Zingnews.vn

The ông Nam, Tỉnh Đoàn đã kêu gọi mọi người chung tay hỗ trợ nông dân, thanh niên nông thôn vượt qua đại dịch Covid-19 và đăng tải thông tin lên các trang mạng xã hội, cung cấp số điện thoại để các hộ nông dân muốn được hỗ trợ tiêu thụ xoài gọi đến.

"Sau khi nhận thông tin từ các hộ dân, cơ quan này đã đưa ra các chương trình kích cầu, cũng như nhận các đơn đặt hàng sỉ trong, ngoài tỉnh. Có đơn hàng, chúng tôi sẽ bố trí đoàn viên, thanh niên đến tận vườn hỗ trợ vận chuyển, sắp xếp rồi gửi hàng đến tay người mua”, trên Zingnews.vn dẫn lời ông Nam cho biết thêm.

Cũng theo ông Nam, sau gần 10 ngày phát động, số lượng xoài được bán là hơn 6 tấn. Ngoài ra, sau khi có nhiều đơn đặt hàng, giá xoài ở Cam Lâm đã tăng đáng kể. Lượng xoài Cam Lâm chủ yếu bán ra thị trường TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Cụ thể, giá xoài Úc từ 3.000-4.000/kg nay đã lên 9.000-12.000 đồng/kg. Đặc biệt, xoài Úc loại 1 đã lên 16.000-19.000 đồng/kg.

“Xoài được thu mua tận gốc và giao tận tay người dùng nên chất lượng đảm bảo, khách hàng sau khi dùng rất thích xoài Cam Lâm. Họ sẵn sàng mua số lượng lớn, giúp nông dân”, Bí thư Tỉnh Đoàn Khánh Hòa chia sẻ.​​

Trước đó, anh Trần Giang, trú tại huyện Phong Điền (Cần Thơ) cho biết, thời điềm khi dịch bệnh Covid-19 chưa xuất hiện, xoài đến kỳ thu hoạch được thương lái đến tận vườn thu mua với giá từ 15-17.000 đồng/kg.

Nhiều nhà vườn đóng sẵn xoài chỉ chờ thương lái tới lấy mà cũng không có ai hỏi. Ảnh: FB
Nhiều nhà vườn đóng sẵn xoài chỉ chờ thương lái tới lấy mà cũng không có ai hỏi. Ảnh: FB

Tuy nhiên, vào vụ xoài năm 2020, giá xoài xuống chỉ còn 5.000 đồng/kg, đến vụ năm nay, chỉ còn 2.000 đồng/kg (không bằng cốc trà đá - PV) cũng chẳng có người mua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news