Tin mới

Giải cứu cá sấu khổng lồ bị mắc kẹt tại Sri Lanka

Thứ sáu, 11/11/2016, 14:52 (GMT+7)

Cục bảo tồn động vật hoang dã Sri Lanka đã giải cứu một trong những con cá sấu lớn nhất thế giới khi nó đang tìm thức ăn tại một con kênh. 

Cục bảo tồn động vật hoang dã Sri Lanka đã giải cứu một trong những con cá sấu lớn nhất thế giới khi nó đang tìm thức ăn tại một con kênh đào tại sông Nilawala.

Con vật khổng lồ được tìm thấy vào thứ hai, khi nó đang bị mắc kẹt ở con kênh chảy ra sông Nilawala.

Con vật được cho là nặng 1 tấn và dài hơn 5 mét, thông tấn địa phương cho biết.Nhà môi trường học Uppala Jayatissa nói: “5 tháng trước chúng tôi đã từng tìm thấy một con có kích thước tương tự, đây là kích thước tối đa mà loài cá sấu này đạt được.”

Kích thước khổng lồ làm cho nó không thể tự thoát ra khỏi kênh

Con vật khổng lồ được tìm thấy vào thứ hai, khi nó đang bị mắc kẹt ở con kênh chảy ra sông Nilawala. Con vật được cho là đang đi tìm thức ăn sau khi mực nước dâng cao do mưa lớn.  

Cá sấu khổng lồ được đưa lên xe và quay trở lại tự nhiên.

“Với sự giúp đỡ của người dân và cảnh sát, chúng tôi đã đưa nó về tự nhiên mà không làm tổn hại gì,” nhân viên cục bảo tồn động vật hoang dã Ravindra Kumar cho biết. “Nó quá to để có thể tự thoát ra khỏi chỗ đó.”Cá sấu khổng lồ đã được cần cẩu và xe máy cày giúp đỡ thoát ra và quay trở lại tự nhiên.

Người dân hi vọng một trong những con cá sấu lớn nhất thế giới này sẽ an toàn không bị tổn thương bởi con người.

Thành Lộc(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news