Tin mới

Giải cứu chú chó bơi hơn 200km giữa đại dương

Thứ tư, 17/04/2019, 09:48 (GMT+7)

Các công nhân trên một giàn khoan dầu cách bờ biển Thái Lan khoảng 220km đã vô kình kinh ngạc khi phát hiện ra chú chó này.

Các công nhân đã thòng dây vào người rồi kéo chú chó lên tàu. Ảnh: CNN

Theo CNN, chú chó nâu được tìm thấy khi đang quẫy đạp gần giàn khoan trong tình trạng lạnh cóng, run rẩy. Người ta không biết chú đã đến đây bằng cách nào.

Anh Vitisak Payalaw, một người làm việc trên giàn khoan cho biết các công nhân đã phát hiện ra con chó bơi về phía bệ giàn khoan vào chiều 12/4. Họ đã đưa một cây sào ra cho con vật bám vào. Tuy nhiên, do sóng biển dập dềnh nên nó không thể trèo lên, liên tục bị trượt.

"Tôi nghĩ nếu chúng tôi không di chuyển nhanh thì tôi sẽ không thể giúp được nó. Nếu nó không bám được thì sẽ rất khó cứu", anh Payalaw nói.

Anh Payalaw nói rằng con vật chỉ im lặng nhìn các công nhân. "Mắt nó rất buồn. Nó cứ nhìn lên như muốn nói "Xin hãy cứu tôi". Lúc đó, bất cứ ai nhìn thấy con vật cũng muốn cứu nó".

Con vật bị kiệt sức, không thể di chuyển. Ảnh: CNN

Sau đó, các công nhân quyết định ném một sợi dây thòng vào người con chó và kéo nó lên. Khi đã đưa được con vật lên, họ cho nó chút nước ngọt, uống nước điện giải và tắm táp cho nó. Chú chó được đặt tên là Boonrod, nghĩa là "người sống sót".

"Trông nó cực kỳ mệt mỏi và không còn sức sống, không di chuyển nhiều. Nó rung rẩy, không thể đứng mà lúc nào cũng ngồi bẹp", anh Payalaw cho biết.

Boonrod đã trở lại đất liền và đang được một tổ chức Từ thiện chăm sóc. Ảnh: CNN

Boonrod, một chú chó có nguồn gốc từ Philippines, được đưa vào bờ khoảng 10h sáng ngày 15/4 và được tổ chức Watchdog Thailand tiếp nhận. Con vật được chuyển tới một phòng khám thú ý ở tỉnh Songkla, Thái Lan.

Payalaw cho biết Boonrod sẽ sống tạm tại trung tâm từ thiện cho tới khi hồi phục sức khỏe. Nếu không có ai đến nhận lại Boonrod, anh Payalaw sẽ nuôi chú chó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news