Tin mới

Giải cứu đội bóng nhí Thái Lan: Có thể mất 4 ngày để cứu 8 người còn lại

Thứ hai, 09/07/2018, 09:10 (GMT+7)

Giới chức Thái Lan cho biết có thể mất tới 4 ngày mới giải cứu được thành viên còn lại đội bóng do mưa lớn kéo dài.

Giới chức Thái Lan cho biết có thể mất tới 4 ngày mới giải cứu được thành viên còn lại đội bóng do mưa lớn kéo dài.

Theo AP, lực lượng cứu hộ đang tạm nghỉ một thời gian hôm 9/7 để bổ sung các bình oxy dọc con đường dẫn vào nơi đội bóng mắc kẹt.

Trước đó, 4 thiếu niên đã được thợ lặn đưa ra ngoài thành công. Tất cả nhanh chóng được chuyển tới bệnh viện ở tỉnh Chiang Rai. Truyền thông địa phương cho hay, danh tính của 4 cậu bé này được xác định là Monhkhol Boonpiam, 13 tuổi, Prachak Sutham, 14 tuổi, Natthawut Thakhamsai, 14 tuổi, và Phipat Phothi, 15 tuổi.

Các cầu thủ yếu nhất được đưa ra trước. Ảnh: Reuters

Báo Bangkok Post của Thái Lan khuya 8/7 cho biết trong nhóm đầu tiên được đưa ra khỏi hang có huấn luyện viên Ekapol Chantawong, 25 tuổi.

Anh này được giải cứu sớm hơn so với kế hoạch ban đầu (dự kiến là người cuối cùng rời hang) vì tình trạng sức khỏe rất xấu do đã nhường phần ăn của mình cho các em trước khi cả nhóm được tìm thấy.

Cuộc giải cứu 4 cầu thủ đầu tiên cùng huấn luyện viên diễn ra nhanh hơn dự kiến do mực nước trong hang xuống thấp, các thợ lặn và cầu thủ chỉ cần lặn khoảng 1km trong đoạn hang ngập nước, trong khi các đoạn hang còn lại đã có thể đi bộ được.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cảnh báo, chiến dịch cứu hộ 8 thành viên còn lại có thể mất tới 4 ngày. Ông Narongsak cho biết các thợ lặn đã làm việc với các nhân viên y tế trong hang để đánh giá sức khỏe từng người trước khi quyết định sẽ đưa ai ra ngoài trước.

"Do sự phức tạp và khó khăn của môi trường trong hang động, không biết phải mất bao lâu và bao nhiêu đứa trẻ sẽ thoát khỏi hang động mỗi đợt" – dẫn lời ông Narongsak trên AP.

Nguồn tin từ CBS cũng cho hay, tỷ phú công nghệ Mỹ Elon Musk cho biết trên Twitter tối 8/7 rằng, tập đoàn của ông đã gửi một tàu ngầm mini tới Thái Lan để hỗ trợ giải cứu đội bóng. Tàu ngầm dự kiến sẽ đến Thái Lan trong vòng 17 giờ. "Hy vọng nó sẽ có ích. Nếu không sẽ có ích trong tương lai", tỷ phú Musk viết.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mắc kẹt