Tin mới

Giải cứu đội bóng Thái Lan: Em nhỏ đầu tiên trong chiến dịch thứ 2 đã được đưa ra khỏi hang

Thứ hai, 09/07/2018, 17:09 (GMT+7)

Theo lời một nhân chứng tại hiện trường, ít nhất một cầu thủ nhí đã được đưa ra khỏi hang trong chiến dịch giải cứu ngày hôm nay.

Theo lời một nhân chứng tại hiện trường, ít nhất một cầu thủ nhí đã được đưa ra khỏi hang trong chiến dịch giải cứu ngày hôm nay.

CNN trích lời một nhân chứng tại hiện trường cho biết, lực lượng cứu hộ đã đưa được thêm ít nhất một cầu thủ nhí ra khỏi hang trong chiến dịch giải cứu ngày hôm nay.

Theo lời nhân chứng trên, cậu bé đã được đưa ra ngoài vào khoảng 16h27 (theo giờ địa phương) ngày 9/7, và sẽ được chuyển đến bệnh viện tỉnh Chiang Rai sau khi được các bác sĩ sơ cứu tại hiện trường.

photo-0

Chỉ huy chiến dịch giải cứu ông Narongsak Osatanakron trong buổi họp báo chiều nay. Ảnh: Twitter.

Chỉ huy chiến dịch cứu hộ Tham Luang, ông Narongsak phát biểu trước báo giới: "Tuy hôm Chủ nhật vừa qua trời đổ mưa to, nhưng đội cứu hộ vẫn kiểm soát được tình hình. Nước mưa vẫn tiếp tục được bơm ra ngoài và không gây nguy hiểm đến chiến dịch giải cứu. Mực nước ngày hôm nay chưa đến mức đáng ngại."

Cũng theo ông Narongsak, đội thợ lặn đã tiến vào hang từ 11h sáng nay.

"Các điều kiện ngày hôm nay cũng tốt như ngày hôm qua. Đội thợ lặn tiến hành giải cứu vẫn được giữ nguyên như ngày hôm qua do họ đã có kinh nghiệm giải cứu nhóm các cầu thủ nhí đầu tiên", báo Anh Guardian trích lời ông Narongsak Osatanakorn.

Ông Narongsak cho biết thêm cơn mưa đêm qua không phải điều đáng lo ngại khi mực nước trong hang vẫn được giữ nguyên. 

Trả lời các câu hỏi của phóng viên đưa ra trong buổi họp báo chiều nay, ông Narongsak Osatanakron nói rằng các cậu bé mạnh mẽ hơn và khỏe hơn có thể sẽ được cứu trước.

Ông cũng phàn nàn về việc các hãng thông tấn và đài truyền hình cho bay flycam trong hiện trường vụ cứu hộ dù không được cho phép, theo Guardian.

Các nhà chức trách Thái Lan đang xem xét liệu có thể để cha mẹ gặp các cậu bé đã được cứu ra thông qua lớp cửa kính hay không. Khi mà hiện giờ các em đều khỏe mạnh, đã đòi ăn cơm với thịt gà và rau húng quế.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news