Tin mới

Giải cứu đội bóng Thái Lan: HLV có thể ở lại một mình trong hang

Thứ ba, 10/07/2018, 10:04 (GMT+7)

Do phương án tối ưu chỉ có thể đưa ra được 4 người cùng một lúc nên HLV đội bóng nhí Thái Lan rất có thể sẽ là người ra cuối cùng.

Do phương án tối ưu chỉ có thể đưa ra được 4 người cùng một lúc nên HLV đội bóng nhí Thái Lan rất có thể sẽ là người ra cuối cùng.

Trả lời trên The Sun, Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch cứu hộ đội bóng thiếu niên mắc kẹt ở hang Tham Luang cho biết, phương án giải cứu an toàn nhất là đưa 4 người ra một lần.

Điều này có nghĩa là với việc 5 người còn mắc kẹt trong hang sau đợt giải cứu thứ hai hôm qua, huấn luyện viên Ekaphol Chantawong, 25 tuổi, nhiều khả năng phải ở lại một mình trong hang thêm một ngày để nhường 4 học trò ra ngoài trước.

Huấn luyện viên đội bóng Thái Lan Ekaphol Chantawong có thể ở lại một mình trong hang động đến ngày 11/7. Ảnh: Hải quân Thái Lan.

Một số quan chức khác thừa nhận Ekaphol có thể phải ở lại thêm một đêm nữa trong hang tối khi 4 thiếu niên cuối cùng được giải cứu. Trước đó, Bangkok Post đưa tin huấn luyện viên nằm trong nhóm đầu tiên được đưa ra khỏi hang hôm 8/7 do sức khỏe yếu, tuy nhiên thông tin này không được xác nhận.

Cũng trong ngày 9/7, 4 thành viên của đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trong hang động đã được giải cứu, nâng tổng số người được đưa ra khỏi hang tính đến nay là 8 người, còn 5 người mắc kẹt trong hang, tờ Dailymail cho hay.

Được biết, 8 thành viên này đang được điều trị tại bệnh viện nhưng không được phép tiếp xúc trực tiếp với người thân do lo ngại khả năng lây bệnh truyền nhiễm.

Ông Osottanakorn cho biết theo yêu cầu của bác sĩ, 8 cậu bé này không được ăn gì ngoài thức ăn dành cho em bé vì hệ tiêu hóa khá yếu sau nhiều ngày nhịn đói.

Chính quyền Thái Lan từ chối công bố danh tính của bất kỳ cậu bé nào được giải cứu cho đến khi tất cả thành viên đội bóng được đưa ra ngoài.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news