Tin mới

Giải cứu trẻ sơ sinh 13 ngày tuổi bị 2 kẻ buôn người đưa qua biên giới

Thứ năm, 19/12/2019, 10:00 (GMT+7)

Tại trụ sở Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh, 2 đối tượng người Trung Quốc bước đầu thừa nhận đang trên đường đưa cháu bé xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc để bán.

Theo tin tức trên VOV, Người lao động, ngày 18/12, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này đang tạm giữ 2 người Trung Quốc có liên quan trong chuyên án QN1219 - đấu tranh phòng chống mua bán người, và giải cứu thành công một cháu bé sơ sinh khoảng 13 ngày tuổi.

2 đối tượng buôn người quốc tịch Trung Quốc bị bắt giữ. Ảnh: BĐBP QN

Trước đó, vào hồi 13h30 ngày 17/12, tại khu vực mốc 1344(2)+200 thuộc bản Mốc 13, xã Quảng Đức, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, lực lượng đấu tranh chuyên án của BĐBP tỉnh Quảng Ninh phát hiện xe ô tô BKS 30F-63.652 di chuyển từ Móng Cái ra khu vực biên giới. Lúc này, 2 đối tượng trên xe bế một cháu bé sơ sinh, đang xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc và chống trả lại tổ kiểm tra.

Cháu bé sơ sinh được các bác sĩ quân y chăm sóc chu đáo. Ảnh: BĐBP Quảng Ninh

Lực lượng BĐBP đã kiên quyết bắt giữ 2 đối tượng Lý Bảo Sơn và Vương Nguy (đều có quốc tịch Trung Quốc), đồng thời giải cứu cháu bé sơ sinh mới chỉ 13 ngày tuổi. Theo điều tra ban đầu, các đối tượng là người môi giới đẻ thuê và có nhu cầu mua bán trẻ để làm con nuôi.

Sau khi được giải cứu, cháu bé sơ sinh đã được lực lượng quân y biên phòng kiểm tra và chăm sóc sức khỏe ổn định. Hiện vụ việc đang được BĐBP tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news