Tin mới

Giải đáp thắc mắc lễ hội Halloween là ngày bao nhiêu?

Thứ tư, 26/10/2016, 15:51 (GMT+7)

Halloween là ngày bao nhiêu? Câu hỏi này chắc không còn làm khó được các bạn trẻ Việt Nam nữa bởi những năm gần đây, lễ hội ma thú vị này đã du nhập và trở nên rất phổ biến ở nước ta.

Halloween là ngày bao nhiêu? Câu hỏi này chắc không còn làm khó được các bạn trẻ Việt Nam nữa bởi những năm gần đây, lễ hội ma thú vị này đã du nhập và trở nên rất phổ biến ở nước ta.

Giải đáp thắc mắc lễ hội Halloween là ngày bao nhiêu?

 là ngày bao nhiêu? Chính xác lễ hội Halloween được tổ chức vào đêm ngày 31/10. Tại sao lại là ngày này? Hãy ngược dòng lịch sử, về với nguồn gốc của lễ hội Halloween, Halloween có ý nghĩa gì?

Với những người tin rằng lễ hội Halloween bắt nguồn từ lễ hội của người Celt – một tộc người cổ ở châu Âu sống cách đây 2000 năm thì ngày 31/10 là ngày đánh dấu sự chuyển giao từ mùa thu sang mùa đông. 

Đây là thời điểm kết thúc mùa thu hoạch và cũng được coi như lễ mừng năm mới của người Celt, đồng thời là ngày tưởng niệm người thủ lĩnh Samhain quá cố.

Người Celt tôn thờ thủ lĩnh Samhain, cho rằng ông có thể cho phép những linh hồn của người đã khuất trở về dương gian để gặp gỡ với những người còn sống. Vì thế, người ta hoá trang thành ma quỷ để các linh hồn bị lừa và không nhập vào người sống. 

Halloween là ngày bao nhiêu?

Trẻ em trong trang phục kì dị đến gõ của từng nhà xin bánh kẹo, đồ ăn cũng giống như những linh hồn cần cung cấp đồ ăn để không quấy phá cuộc sống của con người, gây bệnh tật và phá hoại mùa màng.

Với những người theo Kitô giáo, câu hỏi Halloween là ngày bao nhiêu và mốc 31/10  có ý nghĩa là đêm trước Lễ Các Thánh  bởi ngày 1/11 là ngày Lễ Các Thánh của Giáo hội Công giáo. Đây là dịp để tưởng nhớ những vị Thánh tử vì đạo và những vị tín hữu trung thành.

Họ thể hiện nó một cách hài hước để chống lại cái chết và không sợ hãi trước cái chết.
Những người này hoá trang với những trang phục kinh dị, liên quan tới chết chóc và trang trí không gian theo hướng ma mị nhưng lại không chú trọng tới việc gây cảm giác sợ hãi, kinh hoàng mà cùng nhau tổ chức những hoạt động hết sức vui vẻ, trò chuyện và cười to để xua đuổi nỗi sợ.

Giờ thì bạn không những biết Halloween là ngày bao nhiêu mà còn hiểu rõ tại sao lại là ngày đó rồi đấy. Ngoài ra bạn đọc sống tại Hà Nội có thể tham khảo những địa điểm chơi Halloween tại Hà Nội cực chất mà chúng tôi đã thực hiện.

Trần Hồng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news