Tin mới

Giai điệu 'cục sì lầu ông bê lắp' là gì mà gây bão MXH?

Thứ ba, 07/05/2019, 09:03 (GMT+7)

Một học sinh đã bị ghi sổ đầu bài do mải mê ngân nga câu 'cục sì lầu ông bê lắp' trong giờ học.

Thời gian qua, MXH đã 'dậy sóng' khi cụm từ 'cục sì lầu, ông bê lắp' xuất hiện với tần suất dày đặc. Thậm chí một học sinh đã bị ghi sổ đầu bài do mải mê ngân nga thứ này trong giờ học.

Lời bài hát này có vẻ khá kỳ quặc nhưng nó lại gợi nhớ về kí ức tuổi thơ khi gắn liền với chương trình truyền hình dành cho sinh viên có tên "Hành khách cuối cùng" vào những năm 2007-2008.

Hình ảnh học sinh bị ghi sổ đầu bài vì ngân nga lời 'cục sì dầu ông bê lắp' trong giờ học gây xôn xao dân mạng. Ảnh: Facebook

Theo đó, cụm từ này đã khiến nhiều người thắc mắc không hiểu ý nghĩa, nguồn gốc của nó.

Chương trình Hành khách cuối cùng gắn liền với ký ức của nhiều sinh viên. Ảnh: Internet

Thậm chí một nhóm học sinh đã bị ghi sổ đầu bài chỉ vì ngân nga câu hát này trong giờ học.

Câu 'cục sì lầu ông bê lắp' thực chất là cụm từ xuất phát từ câu hát "Don't you know, pump it up, Don't you know, pump it up...” của bài "Pump It Up" từ năm 2004 do danh ca nổi tiếng Danzel thể hiện.

Bài này bỗng dưng nổi tiếng trở lại do sự xuất hiện của ứng dụng Tik Tok, sau đó có một cư dân mạng muốn tìm kiếm bài hát này nhưng không nhớ rõ từ tiếng Anh nên đã "dịch đại" sang Tiếng Việt và ngay lập tức trở thành trào lưu vì quá hài hước.

Dù câu 'cục sì lầu, ông bê lắp' được dịch không đúng với câu hát tiếng Anh song lại có sự tương đồng về vần điệu.

Giai điệu bài hát "Pump it up" hay "Cục sì lầu" khiến nhiều người cảm thấy quen thuộc vì nó gợi đến chương trình dành cho sinh viên có tên "Hành khách cuối cùng" vô cùng nổi tiếng vào những năm 2007 - 2008.

Cụ thể, câu khẩu hiệu và bài hát chủ đề của chương trình này là 'Nào mình cùng lên xe bus, nào mình cùng đi chơi nhé' chính là phiên bản đã được chế lại từ giai điệu của bài Pump it up.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news