Tin mới

Giải mã sự ra đi của ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long

Thứ ba, 22/11/2022, 20:32 (GMT+7)

Mới đây, các nhà khoa học đã tìm ra nguyên nhân khiến Lý Tiểu Long qua đời.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thận lâm sàng cho thấy Lý Tiểu Long có thể đã qua đời vì hạ natri máu.

Hạ natri máu là gì?

Hạ natri máu là tình trạng nồng độ natri trong máu thấp bất thường. Trong tình trạng này, cơ thể giữ nhiều nước và làm loãng nồng độ natri trong máu. Kết quả là các tế bào bắt đầu sưng lên sau đó gây nguy hiểm cho tính mạng của một người.

Các dấu hiệu phổ biến của hạ natri máu là buồn nôn, nôn, nhức đầu, lú lẫn, mất năng lượng, buồn ngủ, mệt mỏi, bồn chồn, khó chịu, co thắt, co giật và hôn mê.

Mất mạng vì thận không có khả năng bài tiết nước dư thừa

"Về vấn đề này, Lý Tiểu Long có nhiều yếu tố nguy cơ gây hạ natri máu, có thể bao gồm uống nhiều nước trong một thời gian dài, các yếu tố làm tăng nhanh cơn khát (cần sa) và các yếu tố làm giảm khả năng bài tiết nước của thận bằng cách thúc đẩy tiết hormone chống lợi tiểu (ADH) hoặc can thiệp vào cơ chế bài tiết nước ở ống thận: thuốc theo toa (thuốc lợi tiểu, thuốc chống viêm không steroid, thuốc phiện, thuốc chống động kinh), rượu, uống ít chất hòa tan mãn tính, quá khứ tiền sử chấn thương thận cấp tính và tập thể dục", các nhà nghiên cứu cho biết.

Giải mã sự ra đi của ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long
Giải mã sự ra đi của ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long

Kết quả khám nghiệm bất ngờ

Lý Tiểu Long qua đời vào ngày 20/7/1973 ở tuổi 32. Khi khám nghiệm tử thi, trọng lượng não của ngôi sao võ thuật là 1.575g, bị phù não nặng bởi trọng lượng thông thường chỉ khoảng 1.400g. Kết quả cho thấy không có dấu hiệu chấn thương bên ngoài.

"Dấu vết của cần sa được tìm thấy trong dạ dày. Cái chết của Lý Tiểu Long được chính thức kết luận là phù não do quá mẫn cảm với Equagesic", báo cáo viết.

3 nguyên nhân được cho là hợp lý nhất liên quan đến sự ra đi của sao nam này: Phù não do quá mẫn cảm với Equagesic, động kinh và say nắng.

Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết Lý Tiểu Long thiệt mạng vì một dạng rối loạn chức năng thận cụ thể: không có khả năng bài tiết đủ nước để duy trì cân bằng nội môi nước, chức năng chủ yếu là chức năng của ống thận. Điều này có thể dẫn đến hạ natri máu, phù não và tử vong trong vòng vài giờ nếu lượng nước dư thừa không phù hợp với lượng nước bài tiết qua nước tiểu.

(Theo India Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news