Tin mới

Giải mã lời đồn “liêu trai” quanh ngôi nhà 3 người chết thảm

Thứ bảy, 05/04/2014, 09:52 (GMT+7)

Chúng tôi tìm đến căn nhà 5/14 phố Doãn Khê (tổ 17 phường Phúc Khánh, TP. Thái Bình), một thời gian dài sau vụ thảm án Lê Thanh Đại sát hại ba mạng người trong một gia đình.

Chúng tôi tìm đến căn nhà 5/14 phố Doãn Khê (tổ 17 phường Phúc Khánh, TP. Thái Bình), một thời gian dài sau vụ thảm án Lê Thanh Đại sát hại ba mạng người trong một gia đình.

 

Thời gian dài đã trôi qua, người dân nơi đây vẫn xôn xao về những tin đồn mang đầy màu sắc liêu trai. Hơn hai năm sau thảm án, những lời đồn đại này cuối cùng đã có thể chấm dứt, qua lời “minh oan” của cặp vợ chồng đang sống khỏe trong “ngôi nhà ma quỷ”.

Giải mã lời đồn “liêu trai” quanh ngôi nhà chứng kiến gia đình ba người chết thảm 1
Ngôi nhà mà mọi người vẫn đồn đoán là có “ma ám”

Hồn người chết nhập vào 3 con chim?

Thời gian  trôi qua, nhưng ký ức về vụ thảm án Lê Thanh Đại (SN 1981) ra tay sát hại cả gia đình người yêu vẫn chưa hề phai nhạt. Khi tòa mở phiên xét xử, hung thủ đã phải trả giá cho tội ác bằng mức án tử hình. Nhưng kể từ sau cái ngày thê thảm ngày ấy, ngôi nhà số 5/14, phố Doãn Khuê (tổ 17, phường Phú Khánh, TP. Thái Bình) cũng trở nên hoang lạnh. Một thời gian dài, những người thân của gia đình ông Nguyễn Anh Tòa (nạn nhân vụ án) thậm chí còn phải khóa trái cửa, mặc cho những tin đồn liêu trai không ngớt lan truyền trong dư luận.

Một số bà con trong khu vực cho biết, người thân nhà ông Tòa cũng mới chỉ tìm được người cho thuê là vợ chồng anh Trần Văn Cường (SN 1977) từ một năm nay. Có hơi người, ngôi nhà nhờ thế bớt quạnh quẽ, âm u hơn. Song tiếp chuyện chúng tôi, anh Cường tâm sự, bản thân cũng rất hoang mang trước quá khứ của ngôi nhà. “Suốt thời gian dọn về đây, vợ chồng tôi không đón một người hàng xóm nào lai vãng đến chơi. Mỗi lần có người đi qua, tôi lại thấy họ đứng lại chỉ chỏ, xầm xì to nhỏ chuyện gì đó. Thú thực, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, tôi mới phải dọn vào sống ở chỗ này. Người thân trong gia đình ông Tòa không lấy tiền thuê nhà mà chỉ nhờ chúng tôi ở để trông coi nhà cửa cho họ. Phần lớn gia đình họ hiện đang sinh sống trong miền Nam. Trước khi chúng tôi về đây cũng có đôi vợ chồng trẻ chuyển đến ở, dù căn nhà đã dọn sạch sẽ, bày biện lại ngăn nắp, nhưng hôm sau hai vợ chồng họ vội vã chuyển đi ngay vì nghe kể lại là nửa đêm đang ngủ có “người lạ” gọi dậy để… đòi nhà”.

Nỗi hoang mang của anh Cường bắt nguồn từ quá khứ của ngôi nhà. Còn những người dân xung quanh, dù chẳng biết có nhìn hay nghe thấy gì không, nhưng một mực khẳng định căn nhà này “có vấn đề”. Bà Trần Thị Mi (một người dân địa phương) cho biết: “Căn nhà của ông Tòa nhiều chuyện rùng rợn lắm. Chính bản thân tôi, một lần đi về qua đây buổi tối đã từng nghe thấy những âm thanh lạ lùng từ bên trong vọng ra. Lúc ấy, căn nhà đóng kín cửa, bên trong tối đen như mực nhưng tôi nghe thấy tiếng cười nói, rồi sau là tiếng khóc than. Kế đó, những ánh sáng lập lòe xuất hiện. Không biết tôi có thần hồn nát thần tính hay không, nhưng quá sợ hãi, tôi chạy một mạch về nhà. Khi đó, tôi cảm giác phía sau mình có tiếng bước chân chạy theo nghe rất rõ, ngoảnh mặt lại thì không thấy gì. Cho đến bây giờ, hễ đêm hôm là tôi không dám đi qua khu ấy nữa”.

Dò hỏi những người dân, phải rất khó khăn, chúng tôi mới tìm được vợ chồng anh Nguyễn Văn Thái, người đã đã có thời gian ngắn sống trong căn nhà. Theo lời anh Thái, vợ chồng anh ở xa mới đến TP. Thái Bình công tác. “Thời gian trước, tôi có đưa vợ con đến thuê nhà. Đêm hôm đó, đang ngủ chợt nghe tiếng người bên ngoài nói: “Sao cháu ngủ nhà bác, dậy trả nhà cho bác đi”, đứa con tôi đang ngủ khóc thét lên, dỗ kiểu gì cũng không nín. Sáng hôm sau, vợ chồng tôi phải chuyển nhà ngay. Sau đó, tôi dò hỏi bà con mới biết chuyện thảm án khiến ba người vốn là chủ nhà phải chết oan uổng”.

Không chỉ có thế, người dân nơi đây còn truyền tai nhau những câu chuyện mới nghe thôi mà đã thấy rợn người, sởn gai ốc. Đó là những đêm trăng mờ, gió bấc, trong căn nhà có ba đốm lửa lập lòe. Ông Nguyễn Thế Kỷ, một người họ hàng, sau khi xảy ra vụ án vẫn hay qua lại trông coi ngôi nhà cho biết: “Từ khi gia đình ông Nguyễn Anh Tòa xảy ra vụ án mạng thương tâm, người con trai duy nhất còn sống là anh Nguyễn Văn Thành do không thể chịu được những ký ức đau thương đã chuyển vào Nam. Trước có người đến thuê, nhưng ở một đêm rồi đi ngay, thấy hàng xóm kể là nửa đêm họ đang ngủ thì bị a đó gọi dậy. Là người trông coi và thi thoảng ngủ lại căn nhà, tôi chỉ gặp một chuyện lạ, hôm đó vào buổi tối, căn nhà xuất hiện ba con chim chích, bay nhảy lượn lờ vòng quanh căn nhà. Đến tận sáng hôm sau, ba con chim này mới bay đi. Tôi cho rằng, ba con chim ấy là hiện thân của ba người trong gia đình đã chết oan khuất hiện về?”.

Sự thật sau tin đồn             

Giải mã lời đồn “liêu trai” quanh ngôi nhà chứng kiến gia đình ba người chết thảm 2
Anh Cường tâm sự về cuộc sống của hai vợ chồng        

Chỉ là người ở trọ, nhưng vợ chồng anh Cường chăm sóc khá kỹ ngôi nhà. Vì những tin đồn thất thiệt liên quan đến ba “oan hồn” không thể “siêu thoát”, gia đình anh cũng từng trải qua quãng thời gian mất ăn, mất ngủ. “Dạo mới đến đây, nhiều đêm chợt nghe tiếng động lạ dưới cầu thang hay một cơn gió xào xạc thổi qua cửa sổ, vợ tôi cũng chột dạ. Những lúc ấy, nỗi ám ảnh “ma quỷ”, từng tình tiết trong vụ thảm án của gia đình bác Tòa lại hiện về. Có lần, tôi lặng lặng dậy, thắp nén hương khấn vái, cầu mong cho vong linh họ được “siêu thoát” rồi mới đi kiểm tra một lượt. Hóa ra, chẳng có “ma quỷ” gì ráo. Tiếng động cầu thang chỉ là tiếng bước chân một chú mèo nhà hàng xóm nhảy vào đuổi chuột. Còn nỗi ám ảnh từ những cơn gió, thực ra chỉ là chuyện thần hồn, nát thần tính”.

“Bao nhiêu người đến đây ở kể chuyện giữa đêm có người dựng dậy đòi nhà khiến vợ chồng tôi cũng hoảng. Rồi kế đó, cả năm trời sống trong ngôi nhà, vợ chồng tôi chẳng mời nổi một người hàng xóm nào vào uống chén trà. Những biểu hiện ấy khiến tôi thực sự hoảng sợ. Thời gian đầu đến đây, hễ chồng đi vắng là tôi đóng chặt cửa, bật đèn sáng cả đêm. Nhưng lâu dần quen đi, chúng tôi chẳng thấy hiện tượng gì lạ. Dẫu nhiều lúc nghĩ chuyện vụ án cũng thấy hoảng, song hoàn cảnh mình khó khăn, người ta cho ở nhờ trong nhà đã là quý hóa lắm rồi. Tôi chẳng nghĩ đến chuyện ra thuê chỗ khác”, chị Vũ Thị Thùy Linh (vợ anh Cường) tâm sự.

Kiên nhẫn nói về cuộc sống của mình, cả anh Cường lẫn chị Linh đều cho biết, kinh tế của họ gần đây cũng khấm khá, việc làm ăn thuận buồm xuôi gió hơn, như một cách minh oan cho ngôi nhà trước điều tiếng người đời. “Nếu có “ma quỷ” thật, chắc bác Tòa và vợ con đã đuổi chúng tôi từ lâu rồi, chứ làm gì còn cho ở đến lúc này. Lời đồn thổi ngôi nhà có “ma”, vợ chồng tôi nghe người ta nói riết nên chẳng còn lạ nữa. Nghe nói, anh con trai còn sống của ông bà trong miền Nam cũng dự định mai mốt sẽ về đây tu sửa và sống tại ngôi nhà này. Đến lúc đó, vợ chồng tôi sẽ trả lại và đi thuê chỗ khác. Chuyện quá khứ bi thảm, mong bà con sớm quên đi. Đó, có lẽ cũng là một cách chia sẻ bất hạnh với những người đã chết oan uổng”, anh Cường chua xót.

Lời đồn thổi chỉ là “thần hồn nát thần tính”
 
Ông Đỗ Xuân Thơm, Trưởng Công an Phường Phú Khánh, TP. Thái Bình khẳng định, không cho chuyện “ma quỷ” như người dân đồn đại. “Do vụ án xảy ra đêm ngày 22/12/2012 quá dã man, kẻ thủ ác ra tay sát hại ba mạng người, hiện trường quá kinh hãi nên nhiều người dân bị ám ảnh. Chính vì thế, dư luận mới thêu dệt nên những câu chuyện không có thật khiến ai cũng mơ hồ hoảng sợ. Nhiều khi có những sự việc xảy ra chỉ là trùng hợp nhưng lại bị người dân đồn thổi lên là có “ma””. Ông Thơm cũng cho biết, thời gian tới, cơ quan công an phường sẽ cử cán bộ xuống tuyên truyền, vận động bà con, tránh để những tin thất thiệt ảnh hưởng đến sinh hoạt.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: liêu trai lời đồn