Tin mới

Giãi mã "quái vật" gây xôn xao ở Vĩnh Phúc

Thứ tư, 04/03/2015, 15:07 (GMT+7)

"Quái vật" được cho là ở Vĩnh Phúc gây xôn xao cộng đồng mạng thực chất là một loài kì nhông khổng lồ hiếm đang được bảo vệ chủ yếu phân bổ ở Nhật Bản.

"Quái vật" được cho là ở Vĩnh Phúc gây xôn xao Cộng đồng mạng thực chất là một loài kì nhông khổng lồ hiếm đang được bảo vệ chủ yếu phân bổ ở Nhật Bản.


 

Một tài khoản Facebook có tên Tùng Nguyễn sống tại  TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc đã đăng tải hình ảnh một con vật lạ có màu xám tro đầu dẹp, có 4 chân gây xôn xao cộng đồng mạng.

Hình ảnh "quái vật" ở Vĩnh Phúc được fanpage nổi tiếng đăng tải gây xôn xao cộng đồng mạng

Ngay sau đó, một fanpage nổi tiếng đăng lại những bức ảnh đã nhận được rất nhiều lượt like và bình luận. Admin fanpage Beat.vn bình luận: “Con vật kỳ lạ này vừa được phát hiện tại Vĩnh Phúc. Không rõ là khủng long hay là thằn lằn nữa nhưng nhìn đồ vật xung quanh gồm cái mâm với cái thớt chắc dễ dự đoán được kết cục của nó rồi”.

Nhiều thành viên trong  fanpage đã đăng những hình ảnh chứng minh đây là một loại kì nhông "khổng lồ''.

Theo tìm hiểu, "quái vật" này có tên gọi tiếng Anh là Giant Japanese Salamander (kỳ giông khổng lồ Nhật Bản) vì chủ yếu phân bố ở Nhật. Đây là loài kỳ giông to lớn thứ nhì trên thế giới, đang có nguy cơ bị tuyệt chủng, tuổi thọ cao (có thể tới 80 năm), sống sót từ Thượng kỷ Jura, cách đây khoảng 140 triệu năm. Loài này được chọn là loài vật biểu tượng quốc gia đặc biệt vào năm 1951 và đã được bảo vệ. 

Vào tháng 7/2014, người dân ở gần sông Kamo, Kyoto, Nhật Bản đã phát hiện ra một con vật có hình thù kỳ dị gần giống với những hình ảnh trên. Con vật này thuộc họ kỳ nhông có chiều dài khoảng 1,5m và chuyên sinh sống vào ban đêm. Loài kỳ nhông này được xếp vào dạng rất quý hiếm.

Video về con kì nhông được người dân Nhật Bản phát hiện vào tháng 7 năm ngoái:

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news