Tin mới

Giải mã xác ướp của bé gái được bảo quản nguyên vẹn trong quan tài kính sau 200 năm

Thứ ba, 05/12/2017, 18:50 (GMT+7)

Các nhà khoa học cuối cùng đã giải mã được thi thể của cô bé Edith được bảo quản nguyên vẹn trong quan tài kính tại San Francisco.

Các nhà khoa học cuối cùng đã giải mã được thi thể của cô bé Edith được bảo quản nguyên vẹn trong quan tài kính tại San Francisco.

Theo Gardenofinnocence, tháng 5/2016, thi thể một bé gái đã được phát hiện bên dưới một căn nhà tại San Francisco, Mỹ. Thi thể bé gái gần như nguyên vẹn được bảo quản trong một quan tài làm bằng đồng với lớp kính trong suốt.

Thi thể bé gái còn nguyên vẹn trong quan tài kính. Ảnh Gardenofinnocence

Ngay sau đó, các nhà khoa học đã bắt tay vào nghiên cứu về xác ướp đó. Sau nhiều năm nghiên cứu, cuối cùng danh tính của bé gái đã được xác định. Cô bé tên là Edith Howard Cook - con của một gia đình có vị thế trong xã hội.

Hoa oải hương còn trong quan tài. Ảnh Gardenofinnocence

Cô bé qua đời ngày 13/10/1876, nguyên nhân được cho là do suy dinh dưỡng trầm trọng. Khi khai quật lên, nhóm nghiên cứu thấy cô bé gần như còn nguyên vẹn. Cơ thể nhỏ bé của em được khoác lên mình chiếc váy trắng cùng hoa hồng đỏ và hoa oải hương được cài lên mái tóc. 

Edith là một trong 30,000 người với phần mộ tại nghĩa trang này. Vào những năm 1920, phần lớn thi thể đã được di chuyển tới Colma nhưng mọi người không hiểu sao, thi thể của Edith vẫn bị bỏ lại đây. 

Đến tháng 7/2017 vừa qua, thi thể của Edith được an táng tại công viên tưởng niệm Greenlawn tại Colma.  

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news