Tin mới

Giải nhiệt cùng 12 thức uống mùa nóng ngon bổ rẻ

Thứ sáu, 05/06/2015, 17:12 (GMT+7)

Nhu cầu giải nhiệt càng cao thì thức uống mùa nóng hiện nay ngày càng đa dạng, phong phú. Cùng tận hưởng hương vị mát lạnh với 12 thức uống mùa nóng bổ dưỡng nhé!

Thời tiết càng nóng, nhu cầu giải nhiệt càng cao. Chính vì thế mà thức uống mùa nóng hiện nay ngày càng đa dạng, phong phú. Cùng nhau tận hưởng hương vị mát lạnh với 12 thức uống mùa nóng ngon, bổ, rẻ nhé!

Thức uống mùa nóng vô cùng đa dạng.

Giữa cái nóng của mùa hè, sẽ chẳng còn gì bằng nếu được tận hưởng một thứ đồ uống ngon lành, mát mẻ để hạ đi cảm giác nóng nực và khó chịu. Cứ hè đến là những thức uống lại càng đa dạng hơn, phục vụ cho nhu cầu giải khát bất tận của mọi người. Sau đây là một số loại đồ uống giải nhiệt phổ biến, ngon, bổ, rẻ cho các bạn cùng thưởng thức.

1. Nước mía đá.

Nước mía sạch là thức uống giải nhiệt hiệu quả cho hè này

Rất giản dị thôi, đó là nước mía đá. Chắc hẳn ai cũng từng uống loại đồ uống này. Đây là một thức uống mùa nóng rất phổ biến, ngon và rẻ. Chỉ với tối đa 10 ngàn đồng với một quán vỉa hè bất kỳ, bạn đã có thể sở hữu một cốc nước mía ngon lành. Nước mía ngọt lịm, thơm mát sẽ đánh bay đi cơn khát và cảm giác nóng nực của bạn. Hãy rẽ ngay vào một hàng “Mía đá siêu sạch” và thưởng cho mình một cốc nước mía ngon đúng điệu!

2. Nước rau má.

Rau má là một vị thuốc chữ mụn nhọt, sốt rất hữu hiệu. Không chỉ có vậy, nước rau má còn có tác dụng làm đẹp, tăng cường sức khỏe, giải độc, táo bón, tim mạch,…. Bạn có thể xay rau má lấy nước uống. Nước rau má rất thanh mát và dễ chịu.

3. Sữa đậu nành.

Sữa đậu nành là thức uống mùa nóng phổ biến

Sữa đậu nành với vài viên đá mát lạnh sẽ là thức uống mùa nóng cực ngon và bổ. Sữa đậu được làm từ những hạt đậu tương xay nhuyễn, chắt lấy nước qua nhiều lần vắt, được đun lên rất đảm bảo. Dù uống trong mùa nóng hay mùa lạnh thì đều cung cấp cho bạn những chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là tốt cho phụ nữ. Khi uống bạn có thể cho thêm chút đường và đá cho vị ngọt thanh thanh và cảm giác mát mẻ tuyệt vời. Làm sữa đậu nành tuy mất khá thời gian nhưng nếu bạn mua ngoài thì giá lại chỉ từ 7 ngàn đến 10 ngàn thôi. Chẳng khó để sở hữu một thức uống mùa nóng ngon như vậy!

4. Trà xanh.

Trà xanh là thức uống truyền thống từ xưa của người Việt ta. Trà xanh có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải nhiệt rất tốt. Vào mùa lạnh, trà xanh hay được uống nóng. Còn mùa hè, trà xanh với đá sẽ là một sự lựa chọn không tồi. Trong lá trà xanh có chứa EGCG, chính là chất chống oxy hóa có nguồn gốc tự nhiên. Thành phần này se giúp bạn giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng và làm mát da, lọc độc tố trong người. Trong thời tiết nóng bức này, uống trà xah không những tốt cho sức khỏe mà còn hạ nhiệt cho cơ thể hiệu quả. 

Hãy giải nhiệt mùa nóng với trà xanh.

Mỗi ngày, bạn nên uống 4-5 tách trà xanh, cơ thể sẽ khoan khoái, tỉnh táo và không bị nóng. Lưu ý bạn nên uống vào buổi sáng, trưa, chiều, tránh uống trà buổi tối có thể dẫn tới mất ngủ.

5. Sữa ngô.

Sữa ngô thơm ngậy mát dịu thì sao nhỉ?

Bạn đã bao giờ thử sữa ngô chưa? Thành phần làm nên cốc sữa ngô ngọt lịm, thơm phức ấy không gì khác chính là ngô. Trong cái nóng của mùa hè, một cốc sữa ngô thơm ngon sẽ mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu, mát lành. Mùi thơm của ngô và vị béo ngậy của sữa kết hợp lại khiến cho những tâm hồn ăn uống không thể chối từ. Hiện nay một cốc sữa ngô có giá từ 10 ngàn đến 15 ngàn đồng. 

6. Nước sâm lạnh.

Ai cũng biết, sâm là một nguyên liệu quý có tác dụng trong rất nhiều trường hợp. Sâm có tác dụng thanh nhiệt, lọc độc, giúp cơ thể và tinh thần tỉnh táo. Nước sâm được nấu hỗn hợp từ các loại lá, rễ cây, một số loại thực vật có tính mát như râu bắp, nhãn nhục nâu vv…và đường phèn. Nước xâm mang hương vị tự nhiên, ngọt mà thanh. Một cốc nước sâm ngày hè sẽ mang lại cho bạn sự tỉnh táo, mát mẻ để tập trung công việc. 

7. Nước dừa.

Chỉ cần một trái dừa tươi là đủ để hạ nhiệt cơ thể

Đơn giản là bạn hãy đi ra một quán giải khát và gọi ngay một quả dừa tươi và từ từ thưởng thức! Nước dừa ngọt ấm, cái ngọt dịu dàng đến mê hoặc. Khi mệt mỏi, một cốc nước dừa sẽ khởi động lại tinh thần của bạn. Ngoài ra, khi ngộ độc hoặc cơ thể bị nóng, nước dừa cũng là một giải pháp hữu hiệu để thanh lọc, tăng cường khí lực. Bạn cũng có thể mua những trái dừa đc bổ vỏ sẵn, mang về bỏ vào tủ lạnh và dùng dần mỗi ngày. Giá thành của nước dừa không hề cao và bạn có thể dễ dàng sở hữu thức uống mùa nóng thú vị này. 

8. Nước vỏ dưa hấu, bí đao. 

Có một loại thức uống mùa nóng giải nhiệt rất tốt mà ít ai biết tới chính là nước từ vỏ dưa dấu, bí đao. Sau khi ăn dưa hấu và bí đao, bạn hãy giữ lại vỏ của chúng rồi sắc lấy nước uống hàng ngày. Loại nước này có thể giúp thanh nhiệt, lợi tiểu và rất có lợi cho người có vấn đề về thận hay người bị mất nước. Đây là một cách làm vừa đơn giản lại siêu tiết kiệm cho hè này đấy.

 

9. Nước râu bắp.

Bạn có thể dùng râu bắp phơi khô hoặc dùng tươi, kết hợp cùng mía lau, lá dứa nấu nước uống hàng ngày. Thức uống mùa này cực tốt, nó có tác dụng làm mát, lợi tiểu. Đặc biệt, với những người bị cao huyết áp và tiểu đường thì đây là một sự lựa chọn không thể đúng đắn hơn. 

10. Sắn dây quất. 

Sắn dây có tác dụng rất hữu hiệu trong việc thanh nhiệt, giải độc cơ thể và ra mồ hôi. Trong sắn dây có chứa isoflavon giúp tăng lượng máu lên não hiệu quả, đồng thời có tác dụng hạ huyết áp. Chính vì vậy, đây được cho là thức uống phù hợp với những người cao huyết áp. 

Bạn có thể pha sắn dây quất bằng cách cho 100ml nước vào bột sắn dây quấy tan. Vắt 2 quả quất vào đó, bỏ hạt, quấy đều tay. Hãy thêm một chút đường và vài viên đá. Vậy là bạn đã có một cốc sắn dây quất ngon lành giải nhiệt!

11. Trà quất mật ong.
Một trong những thức uống mùa nóng nên thử là trà quất mật ong

Ngay khi trà tranh ra đời và khuấy động thế giới “đồ uống chém gió” thì trà quất mật ong đã tiếp bước. Các bạn có thể dễ nhận thấy sự đồng điệu giữa trà quất và trà chanh, tuy nhiên có sự khác biệt. Trà chanh được pha từ trà mạn kết hợp với chanh, đường. Còn trà quất được chế biến từ trà tươi, quất và mật ong. Điểm chung nhất là hợp miệng của đa số, mát mẻ và giá cả rất phải chăng. Đi thử thôi!

12. Nước gạo rang.
Thử một cốc nước gạo rang mát lành, phong phú thêm thức uống mùa nóng

Nước gạo rang là một thức uống đơn giản dễ làm và rất tốt cho cơ thể. Ở thức uống mùa nóng này, gạo lức được rang lên, giã nhỏ rồi hòa với nước, cho thêm ít đường. Thế là bạn đã sở hữu một cốc nước gạo rang bùi, thơm, ngọt mát. Thức uống này hiện chưa phổ biến nhưng cũng rất đáng để thử trong ngày hè nóng bức này đấy!

Mong rằng sau bài viết này, bạn sẽ có những trải nghiệm thức uống mùa nóng thật thú vị cho hè này nhé!

Nostalgia (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news