Tin mới

Giẫm đạp kinh hoàng ở El Salvador, ít nhất 12 CĐV không qua khỏi

Chủ nhật, 21/05/2023, 20:45 (GMT+7)

Tối 20/5, đã có ít nhất 12 CĐV thiệt mạng trong vụ hỗn loạn tại SVĐ Cuscatlan thuộc El Salvador.

Vụ việc xảy ra tối 20/5 tại sân vận động Cuscatlan ở El Salvador. Trận đấu giữa Alianza và Deportivo FAS ở vòng tứ kết Cup quốc gia El Salvador là tâm điểm thu hút các cổ động viên. Vụ giẫm đạp bắt đầu sau khi một cổng SVĐ bị đổ, khiến mọi người chen chúc nhau. 

Thông tin ban đầu được đưa ra bởi Cơ quan Cảnh sát quốc gia El Salvador (PNC). PNC thông báo trên Twitter: "Đã có tình trạng chen lấn của những người hâm mộ cố gắng vào xem trận đấu giữa Alianza và FAS tại sân vận động Custatlan. Số lượng người hâm mộ tràn qua cổng quá lớn. Một số vẫn nằm dưới đường hầm. Những người khác cố leo lên khán đài và chạy ra sân. Nhiều người bị ngạt thở".

Có khoảng ít nhất 12 CĐV thiệt mạng sau vụ giẫm đạp
Có khoảng ít nhất 12 CĐV thiệt mạng sau vụ giẫm đạp

Con số thương vong trong vụ giẫm đạp ở sân vận động của El Salvador tăng dần lên. Khi thông tin được PNC đăng tải, cánh truyền thông cho biết đã có 9 người thiệt mạng. Sau đó, CNN cập nhật số người thiệt mạng đã tăng lên đến 12.

LĐBĐ El Salvador bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc đối với sự kiện xảy ra ở sân vận động Cuscatlan. Cơ quan này khẳng định đang làm báo cáo và sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

Vụ việc xảy ra tối 20/5 tại sân vận động Cuscatlan ở El Salvador
Vụ việc xảy ra tối 20/5 tại sân vận động Cuscatlan ở El Salvador

Tổng thống El Salvador - ông Nayib Bukele - cho biết cảnh sát quốc gia và văn phòng tổng chưởng lý sẽ tiến hành một "cuộc điều tra toàn diện" về vụ việc.

Ông Nayib Bukele thông báo trên Twitter: "Mọi người sẽ bị điều tra: tất cả từ đội bóng, đội ngũ quản lý, sân vận động, phòng vé, giải đấu, liên đoàn bóng đá... Dù thủ phạm là ai, họ sẽ không thể thoát khỏi sự trừng phạt".

Trước đó vào 7/7, thảm kịch xảy ra khiến 135 người, (trong đó có hơn 40 trẻ em) thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp trong một trận đấu bóng đá ở Malang, Indonesia. Một sĩ quan cảnh sát Indonesia và hai quan chức trận đấu đã bị bỏ tù từ 12-18 tháng vì thảm họa này.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news