Tin mới

Giẫm đạp kinh hoàng tại sân vận động Madagascar, 13 người không qua khỏi

Thứ bảy, 26/08/2023, 09:52 (GMT+7)

Ít nhất 13 người đã thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp tại sân vận động quốc gia ở thủ đô Antananarivo của Madagascar.

Vụ giẫm đạp xảy ra chiều 25/8 (theo giờ địa phương) ở ngay lối vào sân vận động Barea, khi có khoảng 50 nghìn khán giả đến sân tham dự lễ khai mạc Đại hội thể thao các quốc đảo Ấn Độ Dương.

Trên sóng phát thanh địa phương, nghị sĩ Hanitra Razafimanantsoa cho biết 13 người thiệt mạng và 107 người bị thương tại lối vào sân, nhưng giới chức Madagascar chưa công bố nguyên nhân gây ra sự cố.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ có mặt tại hiện trường thông tin thêm, có 7 trẻ vị thành niên đã thiệt mạng trong khi con số tử vong còn có thể tăng lên.

Hội Chữ thập đỏ có mặt tại hiện trường tiến hành sơ cứu cho các nạn nhân
Hội Chữ thập đỏ có mặt tại hiện trường tiến hành sơ cứu cho các nạn nhân
Có ít nhất 13 người tử vong sau vụ giẫm đạp
Có ít nhất 13 người tử vong sau vụ giẫm đạp

Đại hội Thể thao Quốc đảo Ấn Độ Dương 2023 diễn ra ngày 23/8-3/9 tại Madagascar. Đây là sự kiện thể thao dành cho các quốc đảo ở Ấn Độ Dương, diễn ra 4 năm một lần kể từ năm 2003. Đại hội Thể thao Quốc đảo Ấn Độ Dương lần trước diễn ra tại Mauritius, nằm ở phía đông Madagascar.

Phát biểu khai mạc đại hội, Tổng thống Madagascar Andry Rajoelina bày tỏ chia buồn đến gia đình các nạn nhân, đồng thời tuyên bố dành 1 phút mặc niệm cho những nạn nhân xấu số trong vụ giẫm đạp.

Giẫm đạp kinh hoàng tại sân vận động Madagascar, 13 người không qua khỏi - Ảnh 1

Đáng chú ý, sân vận động Barea với sức chứa khoảng 41.000 người là nơi từng ghi nhận một số vụ giẫm đạp trước đây. Năm 2018, hỗn loạn xảy ra trước trận giữa Madagascar và Senegal trong vòng loại giải bóng đá các quốc gia châu Phi đã khiến một người chết và ít nhất 37 người bị thương. Năm 2019, ít nhất 15 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại buổi hòa nhạc được tổ chức ở sân này.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giẫm đạp