Tin mới

Giám đốc bị nhóm thanh niên chặn cướp sau khi lừa đảo hơn 800 triệu

Thứ tư, 03/10/2018, 09:55 (GMT+7)

Sau khi lừa đảo được hơn 800 triệu đồng, Huỳnh Văn Khon trên đường chạy trốn bị 4 thanh niên chặn đường rồi cướp túi xách bên trong có điện thoại, giấy phép kinh doanh và tiền mặt.

Sau khi lừa đảo được hơn 800 triệu đồng, Huỳnh Văn Khon trên đường chạy trốn bị 4 thanh niên chặn đường rồi cướp túi xách bên trong có điện thoại, giấy phép kinh doanh và tiền mặt.

Ngày 2/10, công an huyện Tam Nông (Đồng Tháp) đã phá chuyên án lừa đảo, cướp tài sản với tình tiết hy hữu, theo Báo Người Lao Động.

Trước đó, ngày 1/6, Lê Văn L. (TP. Cần Thơ) đến công an huyện Tam Nông trình báo bị Huỳnh Văn Khon (34 tuổi) – Giám đốc Công ty TNHH máy nông nghiệp Hoàng Minh, lừa 830 triệu đồng.

Nhóm 4 thanh niên gây ra vụ cướp. (Ảnh: Báo Công An Nhân Dân)

Theo trình bày của nạn nhân, do phải giao dịch mua bán cát với doanh nghiệp tại Cần Thơ nên Khon cần vay tiền để làm thủ tục thanh toán qua ngân hàng, hợp thức hóa đơn chứng từ. Nếu L. đồng ý cho vay thì sau khi hoàn tất giao dịch sẽ được hưởng 0,3% trên tổng số tiền cho vay.

Tuy nhiên, sau khi L. chuyển 830 triệu đồng vào tài khoản Công ty Hoàng Minh tại phòng giao dịch ngân hàng, Khon đã bỏ trốn nhằm mục đích chiếm đoạt số tiền trên.

Qua xác minh của công an, số tiền chuyển vào tài khoản công ty của Khon đã có 2 người đàn ông đến chi nhánh ngân hàng tại huyện Thanh Bình rút 100 triệu đồng. Tài khoản này sau đó bị phong tỏa không cho kẻ gian rút 730 triệu đồng còn lại.

Báo Công An Nhân Dân đưa tin, khi vụ án đang được điều tra thì Khon bất ngờ đến công an huyện Tam Nông báo bị cướp tài sản.

Giám đốc Huỳnh Văn Khon. Ảnh: Công an cung cấp

Theo đó, sau khi dụ L. chuyển tiền vào tài khoản, Khon đã gọi cho người khác mang thẻ ATM cùng giấy ủy nhiệm đến ngân hàng rút 100 triệu đồng. Trên đường chạy trốn đến đoạn thuộc khóm 3 (thị trấn Tràm Chim), Khon bị 4 thanh niên khống chế, cướp túi xách bên trong có điện thoại, một ít tiền mặt, con dấu, giấy phép kinh doanh và giấy cầm đồ xe máy.

Từ vụ cướp tài sản do Khon trình báo, công an lần lượt bắt giữ Nguyễn Minh Cường, Nguyễn Văn Công, Nguyễn Linh Nhựt (cùng trú xã Phong Mỹ, huyện Cao Lãnh) và Nguyễn Quang Duy (trú phường 4, TP. Cao Lãnh).

Hiện Khon bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 4 thanh niên trên bị khởi tố về tội Cướp tài sản. Riêng 2 người đi rút 100 triệu đồng cũng bị bắt giữ và khai nhận làm việc theo chỉ đạo của Khon.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news