Tin mới

Giám đốc doanh nghiệp chiếm đoạt 17 tỷ đồng nhờ chiêu bán thẻ cào điện thoại giá rẻ

Thứ ba, 06/02/2018, 10:32 (GMT+7)

Lợi dụng sự tin tưởng của người thân và bạn bè, giám đốc công ty viễn thông tin học đã lừa bán thẻ cào điện thoại với giá rẻ để chiếm đoạt 17 tỷ đồng.

Lợi dụng sự tin tưởng của người thân và bạn bè, giám đốc công ty viễn thông tin học đã lừa bán thẻ cào điện thoại với giá rẻ để chiếm đoạt 17 tỷ đồng.

Tin tức trên Trí Thức TrẻCông an nhân dân đăng tải, chiều 5-2, TAND TP HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Quốc Bảo (30 tuổi, ngụ tại quận Gò Vấp, TP HCM) 20 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trần Quốc Bảo bịa chuyện làm việc ở Viettel và có nhiều bạn bè làm việc tại các tập đoàn viễn thông lớn để lừa đảo chiếm đoạt hơn 17 tỉ đồng tiền thẻ cào điện thoại.

Theo bản cáo trạng lợi dụng sự cả tin và tình bạn, tình cảm họ hàng, Bảo quảng cáo mình cùng bạn bè làm ở Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), Tổng Công ty Viễn thông (Mobifone), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Vinaphone) nên mua được thẻ cào ĐTDĐ giá rẻ.

Bảo cam kết sẽ bán thẻ cào điện thoại cho khách hàng với giá gốc rẻ hơn nhiều so với giá thị trường, đơn hàng đặt số lượng càng lớn thì chiết khấu càng cao. Trên thực tế, từ tháng 3-2011, Bảo mua thẻ cào điện thoại đúng giá, nhưng bán lại cho người khác rẻ hơn từ 4% đến 6,5% nhằm thu hút nhiều người mua.

Thời gian đầu, do số lượng thẻ cào chỉ có trị giá dao động từ vài chục đến vài trăm triệu đồng/đơn hàng, nên Bảo đảm bảo giao hàng đúng hẹn. Khi thấy các nạn nhân tin tưởng, Bảo tung ra nhiều chiêu khuyến mãi. Từ đó, nhiều người đặt mua thẻ của Bảo trị giá lên tới nhiều tỉ đồng.

Cuối năm 2011, Chi cục thuế quận Gò Vấp kiểm tra, phát hiện công ty đã ngưng hoạt động tại địa chỉ kinh doanh, đồng thời Bảo cũng biến mất khỏi nơi cư trú. Sau một thời gian dài không thể liên lạc với Bảo, 5 người bị lừa đảo hơn 17 tỉ đồng tiền đặt mua thẻ cào điện thoại di động đã đến công an trình báo.

Tháng 12-2016, Bảo bị Đội 8 Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng - Công an TP HCM bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TP Đà Nẵng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news