Tin mới

Giam lỏng phụ nữ trong khách sạn, đòi 800 triệu tiền chuộc

Thứ tư, 12/03/2014, 15:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một phụ nữ đã bị một nhóm người giam lỏng tại khách sạn, sau đó, bắt nạn nhân gọi điện về cho người nhà đem 800 triệu đồng đến chuộc.

(Tinmoi.vn) Một phụ nữ đã bị một nhóm người giam lỏng tại khách sạn, sau đó, bắt nạn nhân gọi điện về cho người nhà đem 800 triệu đồng đến chuộc.


Theo tin tức, ngày 12/3, Đội 2 thuộc Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP HCM cho biết đã chuyển giao hồ sơ cùng 2 đối tượng cho Công an quận 1 tiếp tục điều tra theo thẩm quyền hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Hai đối tượng đang bị tạm giữ, gồm: Lục Thị Bích Thu (tức Bích, SN 1965) và người tình là Nguyễn Văn Hồng (SN 1983, cùng ngụ TP Hà Nội).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h chiều 6/3, chị N.T.B.Tr. (SN 1985, ngụ Q.4) đến PC45 trình báo về việc mẹ chị - bà T.T.K.L. (SN 1966) bị một đối tượng lạ mặt bắt giữ. Đối tượng lạ mặt yêu cầu gia đình phải chi 800 triệu đồng để chuộc người.

Ngay sau khi nhận trình báo, PC45 giao Đội phòng chống tội phạm có tổ chức triển khai các biện pháp nghiệp vụ, giải cứu nạn nhân.

Giam lỏng phụ nữ trong khách sạn, đòi 800 triệu tiền chuộc

Lục Thị Bích Thu và tang vật của vụ án

23h30 cùng ngày, tại khách sạn Qúy Hùng trên đường Đặng Thị Nhu, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1 khi chị Tr. giao tiền cho một phụ nữ thì trinh sát ập vào bắt quả tang. Người phụ nữ nhận tiền được xác định là Lục Thị Bích Thu.

Tại cơ quan công an, bước đầu Thu khai nhận trước đây có quen một đối tượng tên X. X. có bán cho Thu 4 xe ôtô, việc mua bán đều bằng giấy tay, trong 4 chiếc xe có chiếc Innova biển số 51A – 682.44. Sau đó một đứa em của Thu mượn chiếc ôtô Innova nói trên để đi đánh nhau và bị Công an quận 1 bắt giữ. Qua xác minh, công an xác định giấy tờ xe chiếc Innova là giả. Sau đó Thu đã nhiều lần gọi điện cho  X. nhưng đối tượng này luôn tránh mặt.

Đến ngày 6/3, Thu cùng Hồng và 6 đối tượng khác tìm được X. và X. khai chiếc xe Innova nêu trên mượn của bà L. Vì vậy Thu gọi bà L. tới một quán cà phê ở quận 8 để bàn việc.

Khi bà L. vừa đến quán cà phê thì bị Thu đánh phủ đầu rồi buộc phải thừa nhận giấy tờ chiếc xe Innova là giả. Cũng tại quán cà phê, băng nhóm của Thu buộc X. ghi bản tường trình với nội dung giấy tờ xe giả rồi buộc bà L. ký nhận. Sau đó, X. bỏ trốn còn bà L. bị nhóm của Thu ép lên taxi đưa về khách sạn Quý Hùng.

Bà Thu liên lạc với con gái bà L., yêu cầu mang 800 triệu đồng đến khách sạn Qúy Hùng thì bà Thu sẽ cho bà L. về. Sau khi thương lượng, Thu đồng ý với con bà L. giá chuộc người là 300 triệu đồng, nhưng gia đình nạn nhân đưa trước 30 triệu do chưa chuẩn bị được tiền. Trong đêm, khi bà Thu nhận tiền của chị Tr. tại khách sạn thì bị trinh sát bắt giữ.

Hiện Công an Q.1 đang tiến hành mở rộng điều tra vụ án.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giam lỏng