Tin mới

Giang hồ đất Cảng kiêm nghề chế tạo súng

Thứ ba, 08/07/2014, 18:32 (GMT+7)

Các loại súng mặc dù được sản xuất thủ công nhưng hết sức nguy hiểm, tính năng tác dụng như súng quân dụng và có độ sát thương cao...

Các loại súng mặc dù được sản xuất thủ công nhưng hết sức nguy hiểm, tính năng tác dụng như súng quân dụng và có độ sát thương cao...


Ngày 8/7, CA Thành phố Hải Phòng thông báo kết luận giám định của Viện kĩ thuật hình sự (Bộ Công an), mẫu vật thu giữ trong nhà Phạm Ngọc Huy (SN 1966, ở Cát Dài, quận Lê Chân) là các thành phần của súng tự chế, khi lắp lại với nhau sẽ được những khẩu súng côn quay và có tính năng tác dụng tương tự như vũ khí quân dụng.

Trước đó, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Lê Chân phát hiện trên địa bàn nhóm đối tượng do Phạm Ngọc Huy cầm đầu có biểu hiện sản xuất, chế tạo, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Các chi tiết cho một khẩu súng

Theo tài liệu trinh sát thu thập được, Huy có quan hệ phức tạp với nhiều đối tượng cộm cán trên địa bàn thành phố.

Trong nhà Huy còn có nhiều máy khoan, máy cắt, máy mài, bản vẽ thiết kế các bộ phận của súng...

Để tiếp tục đấu tranh làm rõ, CA quận Lê Chân đã xác lập chuyên án 614S, giao cho Đội Cảnh sát điều tra hình sự kết hợp với các lực lượng nghiệp vụ triệt phá.

Đến sáng sớm ngày 23/6, lực lượng Công an đã bất ngờ ập vào kiểm tra nơi ở của Huy.

Công an đã phát hiện 2 khẩu súng tự chế dạng côn xoay, 4 phôi thân súng bằng kim loại, 1 ổ côn quay, 5 hộp tiếp đạn, 3 nòng súng, 1 ốp nòng súng, 5 ống kim loại có ren, 38 viên đạn, 7 vỏ đạn, 1 ống kim loại và nhiều lò xo, 1 thanh kim loại hình trụ tròn, 3 bản vẽ hình khẩu súng, 1 mảnh kim loại hình thân súng và nhiều máy mài, máy khoan, máy cắt, máy ép, máy hàn, bình nén khí.

Các chi tiết được sản xuất cho một khẩu súng hoàn chỉnh

Phạm Ngọc Huy khai nhận, từ giữa năm 2012, em trai Huy là Phạm Văn Dương có mua một số máy mài, máy khoan, máy cắt, máy ép nhưng chưa kịp sử dụng thì lâm bệnh chết.

Sau ngày cúng em, Huy tình cờ phát hiện trong số máy móc trên có 2 khẩu súng dạng côn xoay, trong đó có 1 khẩu chưa có ổ đạn và nhiều phôi thân súng bằng kim loại, nòng súng, hộp tiếp đạn và đạn… được đựng trong 2 hộp tôn.

Huy tận dụng số máy móc và thiết bị trên, lại sẵn có tý kiến thức về cơ khí và máy tính đã nảy sinh ý định chế tạo thêm các thiết bị còn thiếu như: kim hỏa, khe ngắm, nòng súng, chốt… để thành 1 khẩu súng hoàn chỉnh.

Hiện Công an quận Lê Chân tích cực phối hợp cùng Cơ quan an ninh điều tra - Công an thành phố tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo Quỳnh Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news