Tin mới

Giáo sư nổi tiếng thế giới tiết lộ 3 yếu tố giúp virus corona ‘tự diệt’

Thứ năm, 13/02/2020, 10:38 (GMT+7)

Một giáo sư nổi tiếng tại Đại học Hong Kong tiết lộ 3 yếu tố có khả năng giúp virus corona ‘tự diệt’.

Theo tin tức từ hãng truyền thông Mỹ AccuWeather, giáo sư John Nicholls của Đại học Hong Kong cho biết các điều kiện thời tiết chính là yếu tố khiến virus corona bị tiêu diệt. Ông cho rằng các yếu tố thời tiết sẽ giúp chặn đứng sự lây lan của loại virus này.

"Ba thứ mà virus không thích: 1. Ánh sáng mặt trời, 2. Nhiệt độ, và 3. Độ ẩm”, giáo sư John Nicholls cho biết.

Các bác sĩ đang điều trị cho một bệnh nhân nhiễm corona tại Trung Quốc. Ảnh: AP

Theo đó, ông cho rằng ánh sáng mặt trời sẽ tiêu diệt một nửa khả năng phát triển của virus. Bởi vậy, những khu vực đang vào mùa hè như châu Phi, Nam bán cầu sẽ không hứng chịu tỷ lệ lây nhiễm cao.

Còn về nhiệt độ, theo giáo sư Nicholls, thời tiết càng ấm sẽ ngăn chặn tốt sự lây lan của virus. Nhiệt độ ở mức 30 độ C thì virus sẽ ngừng hoạt động. Đồng thời độ ẩm cao cũng ngăn chặn sự lây lan của virus.

Giáo sự Nicholls giải thích thêm, tương tự cảm thông thường, môi trường xung quanh ổ dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định tốc độ sinh tồn và lây lan của virus. Do mùa thay đổi nên ông hy vọng sự lây lan của virus mới sẽ được kiềm chế trong vài tháng tới.

Giáo sư Nicholls đã có kinh nghiệm 25 nghiên cứu về virus corona và là một thành viên chủ chốt  của nhóm chuyên về SARS.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news