Tin mới

2 phụ nữ bỏ trốn khỏi khu cách ly virus corona vì bức xúc

Thứ năm, 13/02/2020, 10:10 (GMT+7)

Hai người nghi nhiễm virus corona này đã tìm mọi cách bỏ trốn khỏi khu cách ly và đưa ra hàng loạt khiếu nại đối với bệnh viện

2 phụ nữ Nga bị cách ly do nghi nhiễm virus corona đã bỏ trốn khỏi bệnh viện bằng cách trèo cửa sổ và phá khóa, một người mang theo con trai. Nguyên nhân là do các bác sĩ không hợp tác, điều kiện tồi tệ và họ lo sợ bị nhiễm bệnh. Các nhà chức trách Nga hiện vẫn chưa đưa ra bình luận về những khiếu nại của họ.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh dịch virus corona bùng phát tại Trung Quốc khiến hơn 60.000 người nhiễm bệnh trên toàn thế giới. Tại Nga, chỉ có 2 trường hợp nhiễm virus corona được báo cáo. Tuy nhiên, chính quyền đã thực hiện nhiều biện pháp để ngăn virus lây lan và đã cho nhập viện hàng trăm người trở về từ Trung Quốc để phòng ngừa.

Nhiều người bị cách ly ở các bệnh viện khác nhau tại Nga đã phàn nàn về điều kiện tồi tệ tại các phòng cách ly và thiếu sự hợp tác từ bác sĩ, không tin tưởng các quy trình kiểm dịch.

Các nhà khoa học vẫn đang nỗ lực tìm kiếm phương pháp điều trị virus corona. Ảnh: Getty

Cả 2 phụ nữ cho biết họ bị đưa đi cách ly sau khi trở về từ Hải Nam, Trung Quốc. Một tài khoản Instagram có tên GuzelNeder cho biết con trai cô bị ho và sốt 37,3 độ C 4 ngày sau khi gia đình cô trở về thành phố Samara. Cô  đã gọi cho dịch vụ cấp cứu. Cậu bé sau đó được chẩn đoán nhiễm virus đường hô hấp và hai mẹ con phải nhập viện để kiểm tra virus corona.

Bệnh viện đã hứa cho ra kết quả xét nghiệm trong vòng 3 ngày, sau đó kéo dài tận 5 ngày, trong khi đó cậu bé đã tiến triển tốt khi được điều trị bằng thuốc và thuốc hít. Khi người mẹ gây áp lực để biết kết quả xét nghiệm, nhân viên bệnh viện đã gây cản trở. Trong khi đó, cô dần lo lắng về những thủ tục lỏng lẻo trong bệnh viện. Một số nhân viên y tế đến khu vực cách ly mà không đeo khẩu trang, thậm chí họ còn vứt quần áo bảo hộ trên sàn.

Nỗi lo lắng của người phụ nữ tăng vọt vào ngày thứ năm, cô bắt đầu cảm thấy trong người không ổn. Cô đã đề nghị chồng tới đưa cho mình dụng cụ thử thai tại nhà và "sau 2 phút vặn ngón tay, nó hiện ra kết quả có thai". Chồng cô đã đi tranh cãi với bác sĩ rằng vợ và con trai anh lẽ ra nên được thả ra và gia đình đang lo sợ bị nhiễm bệnh. Bác sĩ nói họ cần bị cách ly 14 ngày du kết quả xét nghiệm với virus có cho ra âm tính.

Cuối cùng, hai mẹ con bà đã bỏ trốn khỏi bệnh viện từ cửa sổ. Sau đó, cảnh sát đã đến thẩm vấn họ tại nhà nhưng không có thông tin về án phạt nào được đưa ra. Đến nay, gia đình vẫn đang sống khỏe mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona cách ly