Tin mới

Giáo viên dính nghi án “giết người” bị buộc thôi việc

Thứ hai, 15/06/2015, 09:05 (GMT+7)

Căn cứ vào các quy định về dự tuyển viên chức, về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức, ông Đức bị buộc thôi việc và phải bồi thường lại những gì đã nhận trong khoảng thời gian làm giáo viên.

Căn cứ vào các quy định về dự tuyển viên chức, về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức, ông Đức bị buộc thôi việc và phải bồi thường lại những gì đã nhận trong khoảng thời gian làm giáo viên.

Theo tin tức trên báo Người lao động, Phòng GD-ĐT huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước ngày 14/6 cho biết Sở GĐ-ĐT tỉnh Bình Phước vừa có công văn về việc “Xử lý viên chức vi phạm pháp luật” đối với ông Phan Văn Đức (SN 1986, ngụ xã Long Hưng, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước), giáo viên dạy thể dục tại Trường THCS Phước An thuộc huyện Hớn Quản.

Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước nhận định, ông Đức có hành vi gây thương tích cho người khác vào ngày 5/1/2011, đến ngày 5/4/2011 bị bắt tạm giam.

Ngày 17/1/2012, ông Đức được gia đình bảo lãnh tại ngoại chờ xét xử và đến 4/9/2012 nộp hồ sơ tại Sở GD-ĐT tỉnh để đăng ký dự tuyển viên chức vào ngành GD-ĐT tỉnh Bình Phước. Đức trúng tuyện, được phân công về Trường THCS Phước An, huyện Hớn Quản.

Phan Văn Đức tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an TP.HCM

Theo công văn trên, căn cứ vào các quy định về dự tuyển viên chức, về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức, ông Đức bị buộc thôi việc và phải bồi thường lại những gì đã nhận trong khoảng thời gian làm giáo viên.

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Công an TP.HCM, Theo cơ quan tố tụng tỉnh Bình Phước, sự việc xảy ra 4 năm trước, do Đức có mâu thuẫn nhỏ với một người bạn Hoàng Ngọc Thương (SN 1987, ngụ xã Long Bình).

Chiều ngày 5/1/2011, Thương (SN 1987, ngụ xã Long Bình) mang theo dao rồi nhờ bạn là Lê Viết Hải chở đến nhà Đức. Gặp Đức, Thương tuyên bố: “Hôm qua mày cho tao ra máu, hôm nay tao sẽ cho mày ra máu" rồi rút dao ra vung lên chém, Đức nhảy lên giường tránh, Thương tiếp tục một nhát nữa thì trúng vào mùng.

Lúc này, Đức bỏ chạy về phía chuồng heo. Cùng lúc này, bà Mai Thị Kết (mẹ của Thương) chạy đến can ngăn và kéo Thương ra sân để cho Hải chở về. Khi Thương ngồi lên xe Hải thì bà Tần (mẹ Đức) túm áo Hải kéo lại không cho Hải điều khiển xe và nói "Tại sao cháu chở Thương vào nhà cô?".

Trong lúc bà Tần giằng co với Hải thì Đức từ đâu chạy tới lấy một cán cuốc đánh vào đầu Thương. Em của Đức là Phan Văn Duy cũng lấy chĩa chích cá đâm vào lưng Thương nhưng chĩa bị sút cán. Duy vứt chĩa chạy vào nhà kho lấy cái xà beng đánh liên tiếp vào lưng và đầu khiến Thương ngã gục tại chỗ.

Sau đó Thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Căn cứ vào kết quả giám định pháp y số 64 ngày 14/3/2011 của Tổ giám định pháp y tỉnh Bình Phước, xác định Hoàng Ngọc Thương bị thương tích 84%.

Sau khi vụ án xảy ra, Đức bị cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Bù Gia Mập khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam về tội "Cố ý gây thương tích" theo khoản 3, điều 104, Bộ luật hình sự.

Ngày 7/1/2012, Đức được tại ngoại. Sau khi xem xét hồ sơ, thấy hành vi của Phan Văn Đức có dấu hiệu của tội Giết người nên vụ án được chuyển lên cấp tỉnh thụ lý.

Ngày 31/1/2013, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Đức về tội Giết người theo khoản 2, điều 93, Bộ luật hình sự.

Đến ngày 22/8/2014 TAND tỉnh Bình Phước đưa vụ án ra xét xử, tuyên phạt bị cáo Đức tội Giết người trong trạng thái bị kích động mạnh với mức án 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Không đồng ý với mức án mức án quá nhẹ, không đúng với tính chất và nội dung vụ án, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước, cơ quan giữ quyền công tố trong vụ án này và người nhà Thương đã gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news