Tin mới

Giật mình cảnh học sinh mẫu giáo sờ soạng, làm "chuyện người lớn" trong giờ nghỉ trưa

Thứ năm, 08/03/2018, 08:29 (GMT+7)

Hình ảnh chụp lại từ camera giám sát của một trường mẫu giáo cho thấy hai bé học mẫu giáo đã sờ soạng, ôm ấp nhau trong giờ ngủ trưa khiến người lớn phải giật mình.

Hình ảnh chụp lại từ camera giám sát của một trường mẫu giáo cho thấy hai bé học mẫu giáo đã sờ soạng, ôm ấp nhau trong giờ ngủ trưa khiến người lớn phải giật mình.

Theo hình ảnh được đăng tải trên trang Fanpage lớn Beat.vn, ba bức hình được chụp lại từ camera giám sát của một trường mẫu giáo (hiện chưa rõ thông tin của trường) trong giờ ngủ trưa, hai bé mẫu giáo đã sờ soạng nhau và có nhiều hành động thân mật khác.

Hình ảnh hai học sinh mẫu giáo sờ soạng, ôm ấp trong giờ nghỉ trưa khiến nhiều người hoang mang - Ảnh: Facebook

Sau khi được chia sẻ, các hình ảnh "gây sốc" này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều hoang mang và lo lắng vì những đứa trẻ ngày nay phát triển quá sớm.

“Thế nào cũng hãi. Hay ở nhà đi không phải cho gái đi học nữa. Đi học ngày nào cũng nơm nớp mấy chuyện kiểu này rồi lo cô giáo hay các bạn đánh”, B.P.L bày tỏ sự lo lắng khi có con gái đang trong độ tuổi đi học.

“Con cái như vậy một phần cũng do cha mẹ. Để trẻ thấy những chuyện tế nhị của cha mẹ”, Q.T bình luận.

“Một phần do cha mẹ để các bé thấy những chuyện tế nhị. Ngoài ra, tại sao cô giáo và nhà trường lại không cho nam nữ ngủ riêng mà lại ngủ chung như vậy. Phòng còn khá trống mà”, N.T cho rằng cha mẹ và giáo viên phải chịu một phần trách nhiệm trong chuyện này.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết được chia sẻ chóng mặt và nhận được nhiều quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người thắc mắc không biết đây là hình ảnh được ghi lại ở trường mẫu giáo nào.

Cư dân mạng vô cùng hoang mang trước hành vi này của trẻ - Ảnh chụp màn hình

Giáo dục giới tính cho trẻ em đang trở thành vấn đề được quan tâm của toàn xã hội. Tuy nhiên, trong chương trình giáo dục hiện hành, giới tính chỉ là một nội dung được tích hợp trong bộ môn khoa học bậc tiểu học, học sinh lớp 4-5 mới bắt đầu được tiếp cận một vài kiến thức đơn giản. Cụ thể, hầu như từ lớp 1 đến lớp 3, chương trình giáo khoa không đề cập đến giáo dục giới tính. Học sinh lớp 4-5 mới bắt đầu tiếp cận một vài kiến thức đơn giản qua nội dung cơ thể người, sự sinh sản, vệ sinh tuổi dậy thì với số tiết giới hạn (khoảng 8 tiết trong chương trình lớp 5). Đây là thời điểm được nhận xét là khá trễ.

Trao đổi tại tọa đàm “Giáo dục giới tính cho trẻ: Bắt đầu khi nào là sớm?”, ông Nguyễn Trọng An – phó Cục trưởng Cục Bảo vệ và chăm sóc trẻ em khẳng định phải giáo giục giới tính cho trẻ từ lớp mầm non.

Một ý kiến được nhiều người ủng hộ khác của TS Vũ Thu Hương: Giáo dục giới tính không thể nói vài lần là hết mà phải có sự đồng hành của cả xã hội từ lúc trẻ bắt đầu đến trường cho đến khi có đủ kiến thức để tự bảo vệ hoặc chịu trách nhiệm về việc mình làm.

Theo các chuyên gia tâm lý, từ lúc 3 tuổi chúng ta đã có những rung động trước người khác giới.

TS Vũ Thu Hương cho rằng học sinh hiện nay dậy thì và tò mò về giới tính khá sớm, trong khi bài học đầu tiên trong sách Khoa học lớp 5 là quá muộn và không đủ cung cấp kiến thức, kỹ năng lẫn cách xử lý cho các em khi có nguy cơ hoặc bị xâm hại.

Theo TS Hương, trẻ lên 3 đi học mầm non, phụ huynh nên dạy cho con biết về nguyên tắc đồ lót, nguyên tắc bàn tay để nhận biết được những vùng cấm trên cơ thể.

Trẻ học lớp 1 cần biết em bé được tạo ra như thế nào. Học sinh lớp 2, 3 cần được biết về dậy thì, cơ thể phát triển ra sao, kinh nguyệt là gì, những vấn đề gặp phải khi đến tuổi dậy thì. Con vào lớp 4, 5, cha mẹ có thể cho xem những clip về bệnh lây qua đường tình dục, cánh phòng tránh thai, quan hệ tình dục khi còn là trẻ em thì hậu quả ra sao.

Học sinh lớp 6, 7, 8, 9 tiếp cận ở mức độ cao hơn như đặt ra các tình huống về tình yêu, tình dục để các em xử lý, hoặc vấn đề lớn hơn như hôn nhân cận huyết có ảnh hưởng như thế nào đến thế hệ tương lai. Nghĩa là trước khi bước vào cấp 3, các em đã được tiếp cận gần hết về giáo dục giới tính rồi.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news