Tin mới

Giật mình trước lời khai tài xế container chở hàng Tết: "Dùng ma túy đá để tỉnh táo"

Thứ tư, 30/01/2019, 09:14 (GMT+7)

Tại cơ quan công an, tài xế container chở hàng tết cho biết do hàng hóa tăng đột biến nên bản thân lái xe phải dùng cho tỉnh táo chứ không phải người nghiện.

Tại cơ quan công an, tài xế container chở hàng tết cho biết do hàng hóa tăng đột biến nên bản thân lái xe phải dùng cho tỉnh táo chứ không phải người nghiện.

Tin tức trên Người Lao Động cho hay, vào lúc 13 giờ ngày 29-1, Đội CSGT Nam Sài Gòn, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) cùng Đội CSGT quận 7 và nhiều đơn vị khác của TP HCM tổ chức tuần tra thực hiện chuyên đề kiểm tra ma túy đối với tài xế.

Thời điểm kiểm tra thực hiện chuyên đề, rất nhiều lái xe container đang di chuyển trên đường Nguyễn Văn Linh, quận 7.

Tài xế P. dương tính với ma túy khi lái xe container. Ảnh: Người Lao Động

Lực lượng chức năng khi kiểm tra loạt tài xế, tổ công tác đã phát hiện anh Nguyễn Hoàng P. (30 tuổi, ngụ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) điều khiển xe container BKS 51C-637.78 dương tính với ma túy.

Khi làm việc tại cơ quan công an phường Tân Thuận Tây làm việc, anh P. giải thích mình không sử dụng ma túy hạng nặng mà chỉ sử dụng ma túy đá, loại được chế trong bình nước ngọt đốt lên để hút.

Anh P. nói: "Do hàng hóa tăng đột biến vào dịp trước Tết nên dùng cho tỉnh táo chứ không phải là người nghiện".

Theo anh, những ngày qua, nếu không có ma túy đá rất dễ buồn ngủ và khi đó gây ra hậu quả tai nạn.

Que thử nước tiểu cho thấy hai vạch là bình thường, 1 vạch là dương tính với ma túy. Ảnh: Thanh Niên

Khi công an hỏi thì tài xế P. thừa nhận “Em chơi đá, em nói thiệt” và còn nói chi tiết là “em chơi trong mấy cái bình đập đập đó”. “Em nói thật là em chơi thật nhưng chơi ít chứ không có nhiều. Chơi nhiều là chắc em sống không nổi. Em chết lâu rồi”, báo Pháp Luật TP. HCM dẫn lời tài xế P.

Trước đó vào ngày 28/1, tổ công tác Đội CSGT Nam Sài Gòn cũng tiến hành kiểm tra ma túy đối với tài xế container tại đường Liên Cảng A5, (phường Tân Thuận Đông, quận 7).

Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện tài xế xe container tên T. (32 tuổi, ngụ Bình Dương) dương tính với ma túy. Tài xế T. thừa nhận có “chơi” ma túy.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news