Tin mới

Giật túi xách của du khách nước ngoài, hai tên cướp ngã gãy chân

Thứ sáu, 29/06/2018, 14:28 (GMT+7)

Hai tên cướp ngã gãy chân khi giật túi xách của một du khách đi dạo tại Phú Quốc và nhanh chóng bị công an bắt giữ.

Hai tên cướp ngã gãy chân khi giật túi xách của một du khách đi dạo tại Phú Quốc và nhanh chóng bị công an bắt giữ.

Sáng 29/6, công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) tạm giữ Nguyễn Văn Hữu (23 tuổi) và Nguyễn Văn Minh (31 tuổi), cùng quê ở Vĩnh Long để điều tra hành vi cướp giật, theo Người Lao Động.

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 28/6, Minh và Hữu điều khiển xe máy chạy trên đường Nguyễn Trung Trực (thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) và giật túi xách của một du khách đi đường. Bị người này giật lại, Minh và Hữu loạng choạng, ngã xe gãy chân, phải vào bệnh viện để băng bó.

Hai người đàn ông bị bắt giữ khi cướp giật điện thoại tại Phú Quốc. Ảnh: Dân Trí

Sau đó, hai thanh niên này này thuê taxi chở về nơi tạm trú ở ấp Đá Chồng (xã Bãi Thơm, huyện Phú Quốc) và bị công an bắt giữ.

Công an huyện Phú Quốc cho biết, Hữu và Minh đã thực hiện nhiều vụ cướp giật trước đó. Cách đây vài ngày, hai người này dùng bình xịt hơi cay để cướp một phụ nữ đang ra cây ATM rút tiền. Công an đang tìm thêm nạn nhân trong các vụ cướp của Hữu và Minh.

Phú Quốc là điểm đến ưa chuộng của nhiều du khách trong và ngoài nước, cũng bởi thế nhiều nhóm trộm cắp cũng tìm đến đây và nhắm vào các du khách. Công an Phú Quốc khuyến cáo người dân, du khách nên giữ gìn tài sản của mình cẩn thận để tránh kẻ xấu lợi dụng sơ hở cướp giật.

Nhóm thanh niên chặn đường cướp tài sản tại Phú Quốc bị bắt giữ tháng 9 năm ngoái. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, tháng 5/2017, Nguyễn Văn Vinh và Nguyễn Vũ Linh cũng đã cướp giật điện thoại của một người dân tại chân cầu Nguyễn Trung Trực. Ngay sau đó cả hai đã bị người dân truy đuổi, dù dùng ná thun để bắn trả nhưng cả hai vẫn bị bắt giữ và giao do công an, theo Dân Trí.

Tháng 9/2017, công an huyện Phú Quốc đã tạm giữ hình sự Nguyễn Ngọc Trường (20 tuổi, ngụ xã Dương Tơ) cùng 4 đồng phạm để điều tra hành vi Cướp tài sản. Nhóm này rủ nhau chặn xe người đi đường để cướp điện thoại và tiền.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news