Tin mới

Giấu ma túy trong ba quả bưởi, vận chuyển từ Sài Gòn ra Hà Nội

Thứ hai, 08/10/2018, 14:07 (GMT+7)

Trên xe taxi đi Bắc Ninh, Nguyễn Bảo Việt và Nguyễn Ngọc Ánh bị công an phát hiện mang theo 3 quả bưởi khoét bỏ ruột rất tinh vi, bên trong chứa 7 bọc ma tuý tổng hợp.

Trên xe taxi đi Bắc Ninh, Nguyễn Bảo Việt và Nguyễn Ngọc Ánh bị công an phát hiện mang theo 3 quả bưởi khoét bỏ ruột rất tinh vi, bên trong chứa 7 bọc ma tuý tổng hợp.

Báo Công An Nhân Dân đưa tin, ngày 7/10, công an TP. Hải Phòng đã tạm giữ 5 người mua bán trái phép chất ma tuý, gồm: Nguyễn Bảo Việt (32 tuổi), Nguyễn Ngọc Ánh (31 tuổi), Lê Thành Kiên (34 tuổi), Phan Thành Minh (47 tuổi) và Nguyễn Xuân Hiếu (28 tuổi). 5 người này đều nghiện ma tuý tổng hợp.

Trước đó, ngày 2/10, Việt lên Bắc Ninh gặp Hiếu để bàn cách vào TP. HCM mua thuốc lắc rồi mang ra Bắc Ninh tiêu thụ, lãi sẽ chia đôi.

Lê Thành Kiên và hiện trường vụ bắt giữ cùng tang vật.

Sau đó, Hiếu bay vào TP. HCM, mua của một người tên Bi 2 thùng thuốc lắc (khoảng 2.000 viên) nhãn hiệu LV, với giá 280 triệu đồng.

Lúc này, Ánh bay vào nhận số hàng trên đã được đóng vào ruột các quả bưởi rồi vận chuyển ra Hà Nội bằng xe khách. Đến Hà Nội, Ánh đưa hàng về nhà Kiên ở Hải Phòng.

Tại đây, Kiên lấy 300 viên để trừ vào số tiền 50 triệu đồng mà Việt nợ Kiên trước đó. Số còn lại Việt và Ánh tiếp tục đưa lên taxi đi Bắc Ninh tiêu thụ. Trên đường đi, họ bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Khám xét tại chỗ, công an phát hiện trên xe có 5 quả bưởi, trong đó có 3 quả được khoét bỏ ruột rất tinh vi, bên trong có chứa 7 bọc nylon viên nén ma tuý tổng hợp.

Cũng tại nơi ở của Kiên, cơ quan điều tra còn thu giữ thêm nhiều túi nylon chứa các viên nén màu xanh, có trọng lượng 215,17 gram là loại MDMA. Kiên khai số thuốc lắc này mua của Phan Thành Minh với giá 100 triệu đồng nhưng chưa kịp tiêu thụ.

Theo Báo Công An Nghệ An, cũng với thủ đoạn cất giấu ma túy vào bên trong ruột những quả bưởi, Hà Văn Danh (sinh năm 1983) trú tại xã Quế Sơn, huyện Quế Phong đã bị bắt tạm giam về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Ngày 18/8, Danh nhận được điện thoại hỏi mua 2 lượng ma túy đá và 1 cây hêrôin với giá 64 triệu đồng. Sau khi thoả thuận, ngày 20/8, Danh liên lạc với 1 người đàn ông quốc tịch Lào để mua ma tuý với giá 47 triệu đồng.

Sau khi mua được ma túy, Danh mang về nhà lấy 1 quả bưởi đem bỏ ruột và nhét số ma tuý trên vào, đồng thời liên lạc với người mua hàng hẹn thời gian, địa điểm "giao dịch".

Đến ngày 21/8, khi di chuyển đến trước khu vực Nghĩa trang liệt sĩ TP. Vinh thuộc khối 6, phường Quán Bàu thì bị Danh bị công an phát hiện và bắt giữ. Tại hiện trường, công an thu giữ 39 gam hêrôin và 186,22 gam ma túy đá.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news