Tin mới

Giây phút kinh hoàng khi xe lao xuống vực qua lời kể của người sống sót

Thứ ba, 02/09/2014, 09:30 (GMT+7)

Khi xe đi qua đỉnh dốc thôn Ki Công Hồ, mọi người nghe thấy tài xế hét to hoảng hốt: “Xe mất phanh rồi. Nhảy hết ra đi”.

 

 

 

Khi xe đi qua đỉnh dốc thôn Ki Công Hồ, mọi người nghe thấy tài xế hét to hoảng hốt: “Xe mất phanh rồi. Nhảy hết ra đi”.

Lái xe khách chở 53 người khởi hành từ Sa Pa (Lào Cai) về Hà Nội ngày 1/9, hét lên hoảng hốt "mất phanh rồi, nhảy hết ra đi", trước khi xe lao xuống vực thuộc địa phận xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, khiến ít nhất 12 người chết và 41 người khác bị thương.

Theo tờ Tiền Phong, anh Nguyễn Bảo Sơn, 32 tuổi, đến từ TP HCM, một trong những người may mắn chỉ bị thương nhẹ sau tai nạn, kể, đây là lần đầu tiên gia đình anh tham quan Sa Pa.

Anh Sơn cho biết, xe khách khởi hành lúc 18h ngày 1/9 tại thị trấn Sa Pa. Xe đầy khách, nhà xe có kiểm soát vé từng người. Khi xe đi qua đỉnh dốc thôn Ki Công Hồ, mọi người nghe thấy tài xế hét to hoảng hốt: “Xe mất phanh rồi. Nhảy hết ra đi”.

Chiếc xe khách giường nằm 45 chỗ, biển 29 Hà Nội chở 53 người (gồm 2 lái xe và 1 phụ lái) nằm bẹp dúm dưới vực. 

Khoảng khắc đó diễn ra rất nhanh, hành khách không thể mở cửa, do là cửa kính kín. Sau đó, xe va chạm ô tô bốn chỗ đi ngược chiều.

Anh Sơn cho rằng, tài xế đã mất bình tĩnh, để xe va chạm với xe bốn chỗ, sau đó xe lao xuống vực.

Hiện trường vụ tai nạn.

Vì từng làm nghề lái xe, anh Sơn hô lên bảo người thân: “Nằm co người, ôm tay vào gối”. Khi rơi xuống vực, xe lộn nhiều vòng, đập vào đá, làm bay nóc xe. Những người nằm ở tầng 2 đều văng ra lưng chừng núi trượt vào vào một nền đất có cỏ ranh. Có những nạn nhân bị hất ra xa hàng chục mét. Số hành khách ở tầng 1 kẹt lại, lao xuống vực cùng chiếc xe.

Anh Sơn cho biết, khoảng 15 - 20 phút sau, những người cứu hộ đầu tiên đã có mặt. Chỉ bị thương nhẹ, anh Sơn được các bác sỹ chăm sóc, nhưng có thể mẹ và chị vợ anh không qua khỏi.

Đỗ Quang Huy (sinh năm 1993), quê Bắc Ninh, sinh viên một trường cao đẳng tại Hà Nội cho biết: “Lúc tài xế kêu xe mất phanh, mọi người la hét rất hoảng sợ, tìm cách thoát ra nhưng không kịp.

Chiếc xe đã bị trôi và lật nhiều vòng sau khi lao vào bờ. Huy nằm ở giường tầng trên phía cuối xe, bị văng ra ngoài. Sau đó, Huy bị ngất. Tỉnh dậy, Huy thấy một phụ nữ bị văng ra cách đó không xa.

Huy cho biết, anh trong nhóm 9 người (3 nam 6 nữ) tổ chức đi leo núi Phan Xi Phăng từ hôm 29/8.

Theo anh Tùng, một thành viên trong đoàn phượt trực tiếp tham gia công tác cứu trợ tại hiện trường: "Khi chúng tôi tới nơi thì vụ tai nạn vừa xảy ra, chỉ có lác đác vài người xuống vực cứu trợ. Khi tôi xuống đến khu vực xảy ra tai nạn thì thấy chiếc xe khách bị vỡ nát hoàn toàn, người bị thương nằm la liệt khắp nơi".

Trên tờ Vnexpress, Trang, một thành viên trong đoàn phượt kể lại: “Một nữ sinh viên ĐH Y bị thương nặng, nằm cạnh chiếc xe giường nằm biến dạng đã cố gắng kêu cứu và bám chặt vào chân của một nam thanh niên trong đoàn”.

Cách nơi nữ sinh nằm vài mét, một nam hành khách bị thương ở đầu. Khi được nhóm phượt băng bó, anh liên tục bày tỏ lo lắng cho người vợ đi cùng. Chị vợ chỉ nằm cách đó không xa, nhưng trong đêm tối họ không thể nhìn thấy nhau, những tiếng kêu yếu ớt không đủ để họ nhận ra giọng của nhau.

"Khi đoàn phượt tìm được chị vợ, chị ấy ôm ngực kêu đau và cầu xin mọi người tìm kiếm, cứu chồng mình", một nhân chứng kể lại.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng và Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng đã tới hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. Lúc hơn 23h, ông Hùng cho hay số người tử vong hiện là 12, trong đó có cả lái xe tên Nguyễn Đình Thọ. 41 người khác bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện Lào Cai và bệnh viện Y học cổ truyền.

Ngay trong đêm, đoàn của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu và các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức cũng đang di chuyển đến điểm tai nạn để phối hợp cấp cứu người bị nạn. Sở Y tế tỉnh Lào Cai huy động toàn bộ y, bác sĩ của khoa Nội và khoa Ngoại các bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh viện đa khoa các huyện: Bảo Thắng, Mường Khương, Sa Pa... tham gia cấp cứu và phẫu thuật cho các nạn nhân.

Ngay trong đêm, bên cạnh công tác cấp cứu nạn nhân, cơ quan điều tra đã lấy lời khai nhân chứng, nạn nhân để đánh giá nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo ghi nhận ban đầu, toàn bộ số hành khách đi trên xe bị nạn đều đến từ các tỉnh thành khác nhau, trong đó có nhóm đi du lịch theo đoàn.

Bà Đỗ Thị Thanh Hải, điều dưỡng trưởng Khoa Ngoại chấn thương, cho biết: đến 3h sáng hiện vẫn còn 17 nạn nhân nằm điều trị tại khoa, nhưng mức độ chấn thương và tiên liệu sức khỏe ổn định.

“Trong 17 nạn nhân còn nằm điều trị tại khoa có 7 trường hợp bị gẫy xương, trong đó có 2 trường hợp vị vỡ xương chậu” - bà Hải cho biết thêm.

Tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc - thận Nhân tạo, nhiều bệnh nhân đang phải hồi sức tích cực và đều trong tình trạng đa chấn thương.

Theo Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news