Tin mới

Giây phút nhóm thanh niên cầm súng khống chế cả gia đình cướp hơn 2 tỷ ở Sài Gòn

Chủ nhật, 02/12/2018, 10:19 (GMT+7)

Nhóm 4 thanh niên dí súng vào người cháu ruột tôi, ép vào phòng mở két sắt. Chúng gom hết vòng vàng, ngoại tệ…trị giá hơn 2 tỷ đồng - ông Bình kể..

Nhóm 4 thanh niên dí súng vào người cháu ruột tôi, ép vào phòng mở két sắt. Chúng gom hết vòng vàng, ngoại tệ…trị giá hơn 2 tỷ đồng - ông Bình kể..

Liên quan đến vụ "4 thanh niên nghi cầm súng xông vào khách sạn ở Sài Gòn cướp hơn 2 tỷ đồng", ngày 12/1, Công an quận Gò Vấp vẫn đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM khẩn trương điều tra, truy bắt nhóm đối tượng gây án.

Không nghĩ là nhóm thanh niên dùng súng cướp tài sản?

Ông Bình (chú ruột của anh M. là chủ khách sạn nơi xảy ra vụ cướp) cho biết, tối 30/11, ông đang đi công việc thì nhận được điện thoại của gia đình báo khách sạn của người cháu ở đường 59, phường 14, quận Gò Vấp bị cướp. 

"Khi tới nơi, tôi đi vào thấy công an đang làm việc với cháu tôi, cha mẹ thằng M. và một số nhân viên. Tôi có hỏi nó bảo mới bị 1 nhóm đối tượng dùng súng xông thẳng vào khách sạn rồi dí vào người uy hiếp, cướp đi nhiều tài sản trị giá hơn 2 tỷ đồng. Tôi thấy ai cũng hết sức hoảng sợ", ông Bình nói.

Ông Bình kể lại sự việc người cháu ruột là anh M. và gia đình anh bị nhóm dí súng khống chế cướp đí 2 tỷ đồng. Ảnh: M.T

"Thằng M. kể là gia đình đang chuẩn bị dùng bữa cơm chiều thì 4 thanh niên bịt mặt đi xe máy tới trước. Bốn thanh niên bước xuống xông thẳng vào chỗ thằng M. cùng cha mẹ nó đang ngồi rồi rút súng, roi điện, hung khí… uy hiếp. Một đối tượng đi lại gần thằng M. rồi dí vào người bắt đi lên phòng ngủ. Một số khác thì đứng dưới canh những người còn lại."

Người chú ruột cho biết: "Chúng đưa thằng M. lên phòng bắt mở két sắt, gom hết vòng vàng, nữ trang, tiền mặt, ngoại tệ trị giá hơn 2 tỷ đồng. Chúng đưa thằng M. xuống dưới bắt cắt camera và lấy ổ cứng máy vi tính rồi tẩu thoát. Tôi mong công an điều tra sớm tìm ra thủ phạm để thu hồi tài sản cho gia đình của cháu tôi…"

Một số người dân sinh sống cạnh khách sạn H.T. cho hay, khoảng 18h có nhìn thấy nhóm thanh niên bịt mặt đi trên xe máy tới trước khách sạn. Sau đó, nhóm đi vào bên trong rồi một lúc sau trở ra.

Mọi người tưởng là khách thuê phòng nên không để ý cho tới khi công an tới thì mới hay là khách sạn của anh M. bị nhóm thanh niên dùng súng cướp tài sản. Do nơi anh M. ở là khách sạn nên thường xuyên có người ra vào nên mọi người cũng không để ý.

Khẩn trương truy bắt nhóm đối tượng dùng vật nghi súng táo tợn cướp hơn 2 tỷ đồng

Như đã thông tin, khoảng 18h ngày 30/11, anh Ng.H.M. (42 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, là chủ khách sạn H.T.) cùng một số người thân và nhân viên đang ở tầng 1 của khách sạn của gia đình ở đường 59, phường 14, quận Gò Vấp, TPHCM.

Lúc này, có 1 nhóm thanh niên (khoảng 4 người, chưa rõ lai lịch) đi xe máy tới rồi bước vào bên trong. Bất ngờ, 1 đối tượng trong nhóm rút 1 vật như súng (chưa rõ chủng loại) chỉa vào anh M. cùng mọi người tại đây. Tiếp đó, một đối tượng cầm mã tấu, một đối tượng cầm roi điện khống chế anh M. và cầu anh dẫn vào phòng ngủ mở két sắt.

Do lúc này có người thân anh M. ở hiện trường bị khống chế nên anh đành phải làm theo để đảm bảo an cho mọi người. 

Sau khi lấy được số tài sản gồm 1 máy tính bảng Ipad, 2 ĐTDĐ iPhone, 1 đồng hồ hiệu Rolex (khoảng 500 triệu đồng), 1 đồng hồ hiệu rado, 10 lượng vàng các loại, 500 triệu đồng, 10 ngàn USD. Theo ước tính và khai báo của gia chủ thì tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cướp táo tợn. Ảnh: M.T

Sau đó, nhóm đi xuống dưới lấy đi camera và đầu thu của khách sạn rồi ra xe máy nhóm chạy về hướng đường Phạm Văn Chiêu. Lúc này, anh M. cùng người thân và nhân viên chạy ra hô hoán và báo công an.

Trong đêm 30/10 và rạng sáng 1/12, công an đã tiến hành lấy lời khai các nhân chứng, trích xuất nhiều camera an ninh của người dân ở khu vực để xác định nhóm đối tượng gây án và khẩn trương truy bắt để phục vụ việc điều tra.

Công an phong toả khách sạn để khám nghiệm. Ảnh: M.T

Một lãnh đạo Công an Gò Vấp cho biết, hiện đang tung nhiều trinh sát tiến hành truy bắt nhóm đối tượng gây án. Do camera cùng đầu thu ở bên trong khách sạn đã bị nhóm lấy mất nên công an đã phải trích xuất nhiều camera an ninh của những gia đình ở gần khách sạn. Qua đó, công an đã nhận dạng được nhóm gây án.

Minh Toàn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news