Tin mới

Giết 4 người, hổ cái bị điện giật chết ở Ấn Độ

Thứ tư, 18/10/2017, 11:37 (GMT+7)

Cuộc săn tìm hổ dữ ăn thịt 4 người dân ở miền trung Ấn Độ đã kết thúc với việc con hổ đã chết vì bị điện giật vào cuối tuần trước.

Cuộc săn tìm hổ dữ ăn thịt 4 người dân ở miền trung Ấn Độ đã kết thúc với việc con hổ đã chết vì bị điện giật vào cuối tuần trước.

Daily Mail đưa tin cho biết, tòa án ở bang Mahrashtra, miền Trung Ấn Độ đã ra phán quyết cho phép bắn chết con hổ cái 2 tuổi sau khi nó ăn thịt thêm 2 người, trong đó có 1 phụ nữ.

Xác con hổ dữ đã giết hại 4 người ở Ấn Độ. Ảnh: Daily Mail

Cuộc săn tìm hỗ dữ diễn ra sau đó nhưng nhanh chóng kết thúc do con hổ giẫm phải hàng rào dây thép gai và chết ngay tại chỗ. 

"Con hổ đã chết vào khoảng 2h30 phút sáng khi bị điện giật. Chúng tôi đã thu được xác của nó", Rishikesh Ranjan, giám đốc cơ quan bảo tồn loài hổ ở Ấn Độ nói.

"Người dân sống trong làng lập hàng rào thép gai dẫn điện để xua đuổi động vật hoang dã, đặc biệt là lợn rừng", ông Ranjan nói thêm.

Cái chết của con hổ cái được cho là đã góp phần làm giảm bớt gánh nặng lên vai của thợ săn do họ đã được lệnh giết chết con hổ ngay tại chỗ nhưng vẫn ưu tiên bắt sống con hổ hơn. 

Con hổ dữ bị trước đó đã bị bắt vào tháng 7 do giết hai dân làng và làm bị thương 4 người khác tại Brahmapuri ở bang Maharashtra. Con hổ sau đó được thả về khu bảo tồn động vật hoang dã nhưng lại tiếp tục tấn công, ăn thịt hai người khác.

Thông thường, hổ không chủ động tấn công người.

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, chúng có thể thay đổi hành vi sau khi nhận biết được có mùi của "thịt người".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news