Tin mới

Giết báo tuyết quý hiếm, chụp hình lên mạng câu like,thanh niên phải trả giá đắt

Thứ ba, 07/11/2017, 11:35 (GMT+7)

Hơn 1000 người đã ký vào đơn để đưa gã thợ săn chuyên nghiệp này ra trước pháp luật và nếu như sự đồng lòng  của dư luận được chấp thuận thì gã thợ săn người Mỹ sẽ phải trả giá cho tội ác của mình.

Hơn 1000 người đã ký vào đơn để đưa gã thợ săn chuyên nghiệp này ra trước pháp luật và nếu như sự đồng lòng  của dư luận được chấp thuận thì gã thợ săn người Mỹ sẽ phải trả giá cho tội ác của mình. 

Tờ Mirror đưa tin cho hay, một gã thợ săn chuyên nghiệp người Mỹ đã gây nên làn sóng phẫn nộ đối với những người yêu động vật sau khi hắn giết hại một con báo tuyết và đăng bức ảnh chụp tươi cười hớn hở lên MXH. 

Gã đồ tể sát hại báo tuyết rồi đăng hình lên Facebook. Ảnh: Mirror

Cụ thể, trong bức hình, Hossein Golabchi - hay còn được gọi bằng cái tên Soudy - khoác con báo tuyết lên vai, tươi cười rạng rỡ trước "chiến lợi phẩm" của mình. Có vẻ như con báo tuyết đã bị bắn 2 phát ở phần đùi và chân sau khi người xem có thể thấy vết máu rỉ ra từ đó.

Ngay sau khi bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, Golabchi đã phải gánh chịu sự chỉ trích dữ dội từ dư luận. 

Hiện đã có hơn 100.000 người ký vào đơn yêu cầu Golabchi ra tòa án để xét xử. 

Được biết, bức hình được một người dùng tên Amanda chia sẻ lại trên trang Care2 - một tổ chức cộng đồng trực tuyến vì quyền của động vật, vào hôm 23/10; đúng ngày quốc tế báo tuyết.

Tổ chức phi lợi nhuận Defenders of Wildlife cho biết hiện chỉ còn khoảng 3,500-7,000 con báo tuyết còn lại trong tự nhiên, và khoảng 600-700 báo tuyết trong sở thú.

Theo lá đơn kiến nghị, những người phản đối viết: "Không có nơi nào ở bán cầu tây (và cả thế giới) cho phép bất cứ ai tới miền trung châu Á để săn báo tuyết như vậy. Đây là hành động bất hợp pháp, một việc làm vô nhân đạo. Gã thợ săn chuyên nghiệp này đã bị xét xử để làm gương cho người khác, trước khi các loài động vật họ mèo bị biến mất mãi mãi".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news