Tin mới

Giới trẻ ở Trung Quốc bỗng đổ xô đi mua đất để... ăn khiến giá đất tăng vọt?

Thứ ba, 23/02/2021, 09:07 (GMT+7)

Sau khi trào lưu livestream ăn đất trở nên hot, giá của các loại đất bỗng cao hơn vì giới trẻ rủ nhau đi mua để... ăn.

Việc livestream ẩm thực, ăn uống, review đồ ăn thời gian gần đây đã không trở nên quá xa lạ. Mới đây, tại Trung Quốc bỗng xuất hiện trào lưu siêu lạ, theo đúng nghĩa đen của từ “cạp đất mà ăn”. Trong buổi livestream, các bạn trẻ sẽ cùng ăn đất và tung clip lên mạng xã hội.

Ảnh: hk01
Ảnh: hk01

Nhiều người lầm tưởng rằng chỉ có người nghèo, túng quẫn mới phải ăn đất thì nay, người giàu cũng đi theo trào lưu này. Thậm chí chúng còn được chia sẻ rộng rãi một cách thường xuyên. Tưởng đây là điều ngớ ngẩn nhưng lại được rất nhiều Cộng đồng mạng học theo, thậm chí có người còn chấp nhận bỏ tất cả để "ăn đất" khởi nghiệp.

Hiện tại, trào lưu này vẫn đang “nổi như cồn” ở Trung Quốc và vấp phải ý kiến trái chiều. Nhiều người tỏ ra thích thú với việc ăn đất, trong khi số khác lại cho rằng đây là hành động không hợp vệ sinh.

Những livestream ăn đất thu hút tới vài trăm ngàn người xem, dần dần từ sự hiếu kì, cộng đồng mạng chuyển sang muốn... trải nghiệm ăn đất. Trên thực tế, những clip này được phục vụ cho mục đích kinh doanh, vì chính người quay clip sẽ rao bán đất trên các trang thương mại điện tử sau khi livestream được lan truyền rộng rãi. 

Đất bỗng nhiên được rao bán trên các sàn thương mại điện tử. Ảnh: ETToday
Đất bỗng nhiên được rao bán trên các sàn thương mại điện tử. Ảnh: ETToday

Sản phẩm sẽ có đa dạng từ nguồn gốc, hương vị đến hình dáng, màu sắc, ví như: Đất trắng Tân Cương, đất hun khói, đất sét nung, đất đỏ,... Giá dao động sẽ từ 18 đến hơn 30 NDT/kg (khoảng 63 nghìn đến 107 nghìn VND). Số lượng khách hàng đặt mua cũng không hề nhỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trào lưu Trung Quốc