Tin mới

Giống nho kì lạ - quả mọc từ gốc đến ngọn

Thứ năm, 10/11/2016, 23:47 (GMT+7)

Cây Jabuticaba là một giống nho có nguồn gốc Brazil với hình thức kết trái có một không hai. Quả của giống nho này không kết thành chùm hoặc liên kết với nhau mà mọc rời rạc từng quả

Loại nho tại Brazil đã mang một đặc tính vô cùng đặc biệt khi quả của chúng có thể mọc chi chít từ gốc, thân và cành.

Cây Jabuticaba là một giống nho có nguồn gốc tại đất nước Brazil với hình thức kết trái có một không hai trên thế giới. Cây Jabuticaba có cấu trúc hoàn toàn khác với các giống nho thông thường tại nhiều quốc gia. Quả của giống nho này không kết thành chùm hoặc liên kết với nhau mà mọc rời rạc thành từng quả riêng lẻ.

Quả của cây Jabuticaba có thể mọc từ gốc tới ngọn.

Đặc biệt, quả sẽ mọc ra trực tiếp từ gốc, thân và cành của cây Jabuticaba. Đặc tính kì lạ của loại nho này đã khiến nhiều người cảm thấy vô cùng bất ngờ và thích thú. Quả của cây Jabuticaba sẽ có màu xanh khi mới kết trái, sau đó chuyển sang hồng và màu tím sẫm khi chín. Trái nho có hình tròn, căng mọng đẹp mắt với kích thước như một trái nho thông thường có đường kính khoảng 4cm.

Trái nho tròn mọng, nhiều nước và có vị ngọt thơm.

Khi thưởng thức, du khách sẽ cảm nhận được vị thơm ngọt đặc trưng của giống nho này. Trái nho Jabuticaba cũng mang đến rất nhiều những Công dụng hữu ích cho cuộc sống của con người. Chúng có thể được ăn trực tiếp như các loại trái cây hoặc trở thành nguyên liệu để làm bánh, mứt và men rượu.

Quả mọc chi chít trực tiếp từ thân và cành cây.

Đặc biệt, quả nho Jabuticaba cũng có tác dụng trong việc điều trị một số bệnh thường gặp của con người như ho, hen suyễn hoặc tiêu chảy. Bởi loại nho này rất giàu các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, cây Jabuticaba chỉ có thể sinh sống và phát triển tại một số các khu vực ở Brazil. Vì vậy, loại quả của giống nho này cũng trở lên khan hiếm và đặc biệt trên thị trường.

Nguyễn Tâm (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news