Tin mới

Giữa lúc căng thẳng lên cao, Pakistan bắt lính Ấn Độ

Chủ nhật, 02/10/2016, 07:36 (GMT+7)

Giữa lúc căng thẳng hai nước đang lên cao, Pakistan hôm 29/9 đã bắt giữ một binh sĩ Ấn Độ với cáo buộc vượt qua biên giới tranh chấp Kashmir.

Giữa lúc căng thẳng hai nước đang lên cao, Pakistan hôm 29/9 đã bắt giữ một binh sĩ Ấn Độ với cáo buộc vượt qua biên giới tranh chấp Kashmir.

CNN dẫn thông tin từ quân đội Ấn Độ cho biết, lính Ấn Độ bị Pakistan bắt giữ đã vô tình đi qua Đường kiểm soát (LOC). Hai nước đang đàm phán về việc thả binh sĩ này.

Sự cố xảy ra khi xung đột giữa Pakistan và Ấn Độ gia tăng ở biên giới, dẫn đến cuộc đấu súng kéo dài 6 tiếng đồng hồ khiến hai lính Pakistan thiệt mạng hôm qua.

Liên Hợp Quốc cảnh báo về tình hình căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan. Ảnh minh hoạ: HT

Quân đội Ấn Độ trước đó thông báo "tấn công chính xác" nhắm vào các "phần tử khủng bố" dọc biên giới với Pakistan ở Kashmir đế phá hàng loạt âm mưu tấn công các thành phố lớn. Tuy nhiên, văn phòng thủ tướng Pakistan thông báo "hoàn toàn phản đối việc Ấn Độ thực hiện tấn công chính xác".

Trước đó, Ấn Độ cáo buộc các phiến quân ở Pakistan là thủ phạm gây ra vụ tấn công chết người vào một căn cứ quân sự của nước này ở Kashmir hồi đầu tháng làm 18 binh sĩ thiệt mạng.

Liên Hợp Quốc cho biết đang theo dõi tình hình với "mối quan ngại lớn" và thúc giục hai bên kiềm chế để không đẩy căng thẳng tiếp tục lên cao.

Ấn Độ và Pakistan đều đòi chủ quyền với toàn bộ Kashmir và đang kiểm soát các khu vực riêng rẽ tại đây. Hai nước đã xảy ra ba cuộc chiến tranh sau khi giành độc lập năm 1947, trong đó hai cuộc chiến liên quan đến Kashmir.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news