Tin mới

Giúp việc bị trầm cảm sau sinh, đánh đập và đòi cướp con của chủ nhà

Thứ bảy, 08/07/2017, 10:43 (GMT+7)

Chỉ sau ít ngày thuê giúp việc, một gia đình có con nhỏ ở Trung Quốc đã bị chính người nữ giúp việc này đánh đập và đòi cướp con.

Chỉ sau ít ngày thuê giúp việc, một gia đình có con nhỏ ở Trung Quốc đã bị chính người nữ giúp việc này đánh đập và đòi cướp con.

Vợ chồng anh Lương mới sinh con nhỏ nhưng vì bận công việc nên không có thời gian chăm sóc. Họ đã thông qua một trung tâm môi giới bảo mẫu ở Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc, để tìm một người về giúp chăm sóc đứa bé.

Đứa bé nhà anh chị Lương suýt gặp nguy hiểm bởi tình huống bất ngờ.

Cái nhìn đầu tiên của anh chị Lương dành cho cô bảo mẫu là khá tốt, trông cô có vẻ hiền lành và yêu trẻ em. Những ngày đi làm đầu tiên gia đình rất hài lòng. Tuy nhiên chỉ sau đó ít ngày, một sự cố ngoài ý muốn đã xảy ra.

Sáng sớm ngày 29/6, khi đang chuẩn bị đi làm thì anh Lương nghe tiếng la hét ầm ĩ trước nhà nên chạy ra xem. Lúc này những người chứng kiến cho biết cô bảo mẫu trẻ đang phát điên và muốn cướp đứa con của anh đi, trước đó cô đã đánh đập đứa bé rất tàn bạo.

Gia đình anh Lương bị sốc khi biết người bảo mẫu cho gia đình mình bị chứng tâm thần.

Anh Lương nhanh chóng khống chế để giành lại đứa bé rồi đưa cô bảo mẫu đang điên loạn vào phòng rồi khóa trái cửa. Khi căng thẳng trôi qua, anh chị Lương mới chợt nhận ra nhiều điểm kỳ lạ ở người giữ trẻ mà những ngày qua họ không nhìn thấy.

Nữ giúp việc họ La sau sự cố đó trở nên điên dại, lúc tỉnh lúc rồ, nói năng lung tung và thường xuyên khóc cười với âm thanh kỳ quái. Ngay lập tức anh chị Lương đưa cô La đến bệnh viện và kết quả trả về cho thấy cô gái này mắc bệnh tâm thần.

Công ty môi giới cho biết họ đã khám sức khỏe kỹ lưỡng người của mình trước khi giới thiệu đến gia chủ, họ còn đưa kết quả khám sức khỏe gần nhất và cho thấy tình trạng thần kinh hoàn toàn bình thường. Sự việc khó hiểu nên công ty môi giới tìm đến người thân của cô gái để hỏi cho ra chuyện.

Cô bảo mẫu tội nghiệp hóa ra bị trầm cảm sau sinh vì không được gần con vào những ngày đầu đời.

Sau một hồi đôi co chối bay chối biến, cuối cùng mẹ của cô gái trẻ mới chịu khai nhận sự thật rằng con gái mình bị trầm cảm sau sinh. Cô nữ bảo mẫu tội nghiệp khi vừa sinh con gái đầu lòng đã phải rời xa con để lên thành phố tìm kiếm việc làm, do không được ở gần con từ những ngày đầu, nên cô dễ bị kích động khi nhìn thấy những đứa trẻ.

Hiện cơ quan chức năng đã vào cuộc để làm rõ trách nhiệm của các bên. Tình hình những bảo mẫu có tình trạng sức khỏe không tốt đang có xu hướng tăng nhanh ở Trung Quốc, khi những công ty môi giới có thể làm giả giấy khám sức khỏe với giá rẻ bèo. Điều này gây nguy hiểm đến những đứa trẻ và đang được chính phủ ra tay quyết liệt để giảm thiểu.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news